Việc tử tế

Chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ, ấm áp không khí Giáng sinh

Theo báo Tin tức 24/12/2023 17:40

Mặc dù thời tiết lạnh, nhưng không khí tại chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024 vô cùng ấm áp khi được tổ chức đúng vào dịp Giáng sinh.

Chú thích ảnh
Lễ khai mạc chương trình hiến máu Chủ nhật đỏ diễn ra ngày 24/12

Ngày 24/12, đúng dịp Giáng sinh, Chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ diễn ra sôi động tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hàng trăm người dân đủ mọi lứa tuổi cùng háo hứng đến tham dự chương trình trong không gian đầy sắc đỏ rực rỡ, ấm áp.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”, Chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024 được khai mạc vào đúng dịp Giáng sinh, với món quà là những giọt máu hồng ấm nóng cùng lời chúc an lành gửi đến những người bệnh đang cần máu.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức kêu gọi người dân hưởng ứng, tham gia hiến máu nhân đạo

Trong không khí của Chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã bày tỏ sự cảm phục những người tình nguyện hiến máu, những người hiến máu nhiều lần, hiến máu dự bị khẩn cấp, những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu; nhiều nhà quản lý trực tiếp hiến máu, làm tấm gương tốt cho cộng đồng; nhiều gia đình, nhiều dòng họ hiến máu... thời gian qua.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, qua 15 năm tổ chức, Chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ đã tiếp nhận khoảng 250.000 đơn vị máu tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước. Chương trình Chủ nhật Đỏ đã góp phần bảo đảm nguồn máu cho điều trị người bệnh dịp trước và sau Tết Nguyên đán, góp phần mang lại sự sống, niềm tin và hy vọng cho nhiều người bệnh hiểm nghèo.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Bộ Y tế cũng kêu gọi những người khỏe mạnh hãy tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt kêu gọi các cán bộ y tế luôn đi đầu để hưởng ứng phong trào.

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cũng kêu gọi sự vào cuộc của các nhà quản lý, nhà lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, bằng trách nhiệm và tình cảm của mình, hãy tích cực vận động các cán bộ, nhân viên, người lao động, thanh niên, sinh viên, chiến sĩ công an, bộ đội… tham gia hiến máu để cùng nhau chung tay xây dựng một xã hội khỏe mạnh và nhân văn hơn.

Theo ban tổ chức, Chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XVI năm 2024, tiếp tục có sự tham gia của gần 50 tỉnh, thành phố; hàng chục đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp với năng lực huy động lực lượng tham gia rất lớn cũng đăng ký tổ chức Chủ nhật Đỏ ở đơn vị mình.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Đông đảo người dân, người nổi tiếng cùng tham gia hiến máu

Dự kiến Chủ nhật Đỏ 2024 sẽ huy động khoảng hơn 100.000 người tham dự và tiếp nhận khoảng 45.000 – 50.000 đơn vị máu. Điều đặc biệt của Chủ nhật Đỏ năm nay là lần đầu tiên, bên cạnh Ngày hội chính được tổ chức tại Hà Nội thì Chủ nhật Đỏ còn tổ chức được Ngày hội chính ở khu vực phía Nam tại Đại học Văn Hiến, TP Hồ Chí Minh.

Theo nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức Chương trình cho biết: Đây là năm thứ 16 chương trình Chủ nhật đỏ được tổ chức. Đó là cả hành trình từ một sự kiện hiến máu nhỏ thành một phong trào hiến máu lớn như hiện nay. Từ chỗ chỉ tiếp nhận 96 đơn vị máu vào lần đầu tiền tổ chức, đến nay đã có 40 - 50 tỉnh, thành phố tham gia, đồng hành liên tục cùng Chương trình. Bên cạnh đó, còn có những đơn vị có năng lực huy động, tiếp nhận số lượng máu lớn. Điều quan trọng là chương trình đã mang tinh thần hiến máu tình nguyện đến rất nhiều nơi, lan tỏa phong trào hiến máu cứu người.

Để thuận lợi cho người tình nguyện tham gia hiến máu, hiện chương trình Chủ nhật Đỏ tổ chức hiến máu tại nhiều địa phương, đặc biệt các tỉnh, thành tại Tây Nguyên, nơi người dân đi lại còn khó khăn. Cùng với đó, chương trình cũng kết hợp với các tổ chức Đoàn, Hội các cấp, các trường học để tạo nên một ngày hội nhiều màu sắc và ý nghĩa.

Chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ 16 do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh, thành phố và một số đơn vị phối hợp tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ, ấm áp không khí Giáng sinh