Chung kết AFF Cup 2022, các chiến binh sao vàng có đánh bại được "bầy voi chiến"?

13/01/2023 09:36

Trận “chung kết trong mơ” giữa đội đang đứng số 1 Đông Nam Á với đội giàu thành tích nhất ở sân chơi này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 13.1 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).


Chung kết AFF Cup 2022 Việt Nam - Thái Lan hứa hẹn sẽ hấp dẫn

Các chiến binh sao vàng Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ là tuyển Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2022. Trận “chung kết trong mơ” giữa đội đang đứng số 1 Đông Nam Á với đội giàu thành tích nhất ở sân chơi này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 13.1 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Tại AFF Cup 2022, tuyển Thái Lan và Việt Nam cho thấy cả hai đều có phong độ tốt nhất và xứng đáng nhất góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải. Trên hành trình vào chung kết, tuyển Việt Nam ghi được 14 bàn thắng, chưa thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, Thái Lan ghi được 16 bàn thắng, 3 lần để lọt lưới. Đội bóng của ông Park Hang-seo đang hướng đến danh hiệu vô địch AFF Cup lần thứ 3, trong khi đó “bầy voi chiến” Thái Lan quyết tâm có lần thứ 7 đăng quang.

Xuyên suốt lịch sử, người Thái luôn là đối thủ đáng gờm nhất của Việt Nam, kể cả dưới thời ông Park Hang-seo. Trong 14 lần gặp nhau gần đây nhất, tuyển Thái Lan có thành tích đối đầu áp đảo tuyển Việt Nam. Họ thắng đến 6 trận, hòa 6 và chỉ thua có 2 trận. 

Tuy nhiên, trong suốt 5 năm qua, tuyển Việt Nam đã chiếm vị trí số 1 Đông Nam Á về thứ hạng lẫn thành tích. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, tuyển Việt Nam thi đấu áp đảo trước mọi đội bóng trong khu vực, trừ Thái Lan. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 đội gần đây, mỗi đội có 1 trận thắng, còn lại hòa 3 trận. Tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan 1 - 0 tại King’s Cup 2019, còn người Thái vượt qua Việt Nam 2 - 0 tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Với Thái Lan, đây là lần thứ 10 góp mặt ở chung kết AFF Cup, đã 6 lần lên ngôi vô địch. Còn với tuyển Việt Nam, đây là trận chung kết thứ 4 trong lịch sử và đang hướng đến danh hiệu lần thứ 3.

Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, hai đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á mới có dịp tái ngộ trong trận tranh ngôi vô địch. Năm 2008, Việt Nam đã xuất sắc đánh bại "bầy voi chiến" với tỷ số chung cuộc 3 - 2 sau 2 lượt trận để có lần đầu tiên đăng quang ở giải vô địch Đông Nam Á.

Về phong độ, tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn. Đội bóng của ông Park Hang-seo đang có chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp. Lần cuối cùng đội thua trận là thất bại 0 - 1 trước Oman ngày 24.3.2022.

Ở trận chung kết lượt đi, tuyển Việt Nam có những lợi thế nhất định trước đối thủ Thái Lan khi được nghỉ nhiều hơn 1 ngày so với đối thủ.

Đáng chú ý, kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo chưa từng thắng tuyển Thái Lan ở một giải đấu chính thức. Đây là cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc làm điều đó trước khi chia tay tuyển Việt Nam.

Đây được xem là trận chung kết hứa hẹn sẽ hấp dẫn khi Việt Nam và Thái Lan là 2 nhà vô địch ở 2 kỳ giải AFF Cup gần nhất. Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 16.1 tại Thái Lan.

PV (tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết AFF Cup 2022, các chiến binh sao vàng có đánh bại được "bầy voi chiến"?