Đánh bại Indonesia, Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022

09/01/2023 21:35

Tối 9.1, tuyển Việt Nam đã đánh bại Indonesia 2-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 để tiến vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 2-0 (hòa 0-0 ở lượt đi).

Tuyển Việt Nam (áo trắng) có lợi thế khi được chơi trên sân nhà 

Việt Nam và Indonesia bước vào trận đấu với tinh thần quyết giành chiến thắng. HLV Park Hang Seo sớm đã có thể mỉm cười khi Việt Nam có bàn thắng ở phút thứ 3. Từ tuyến dưới, Hùng Dũng có đường chuyền dài lên bên trên. Tiến Linh đã nhanh chóng thoát xuống khu vực cấm địa của Indonesia, thực hiện cú volley đốt cháy lưới khung thành của thủ môn Nadeo.

Có được bàn thắng từ sớm, đội tuyển Việt Nam giải tỏa được mọi áp lực. Ngay lập tức, Quế Ngọc Hải và các đồng đội liên tục có những tình huống nguy hiểm đến vòng cấm địa thủ môn Indonesia.

Giữa trận, hai đội liên tục xảy ra tranh cãi. Điểm nhấn chính là những pha bóng quyết liệt của Đoàn Văn Hậu và Asnawi của Indonesia. Sau đó, cả hai cầu thủ này đều phải nhận thẻ vàng. 

Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 nhờ cú đúp của Tiến Linh

Indonesia của HLV Shin Tae Yong không thể tạo ra bất kỳ tình huống nào quá nguy hiểm trong hiệp 1. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, Việt Nam tạm thời dẫn trước với tỉ số 1-0.

Ngay đầu hiệp 2, Việt Nam tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút thứ 47, Hùng Dũng sút phạt góc, Tiến Linh có mặt kịp thời. Anh chọn đúng điểm rơi và có pha xoay đầu đánh bại Nadeo. 

Ở hiệp 2, ĐT Indonesia không có được bất kỳ cơ hội nguy hiểm nào. Họ hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Kết thúc trận đấu, Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng 2-0 và là đội đầu tiên giành quyền vào chơi tại chung kết AFF Cup 2022.

Theo Thethao24h

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh bại Indonesia, Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022