Đời sống

Chưa hè đã lo... đuối nước

NGỌC HÙNG 14/04/2024 07:00

Những vụ đuối nước chủ yếu do trẻ còn nhỏ, hiếu động, mải vui chơi, chưa nhận thức hết nguy hiểm luôn rình rập...

Chị Tầm đang chăm sóc lúa thửa ruộng ven đường thì nghe tiếng một người làng đi qua gọi:
- Ai như nhà chị Tầm phải không? Nghe nói thằng con nhà chị và đám bạn trên đường đi học về rủ nhau tắm sông đuối nước, may được người làm bãi cứu. Mọi người đang tụ tập ở ngoài bờ sông đấy. Chị ra ngay đi!

Nghe thấy vậy, chị Tầm luống cuống vớ chiếc xe đạp lao ra bờ sông, lòng nóng như lửa đốt. Chị càng hoảng loạn hơn khi thấy chiếc xe đạp và cặp sách của con vứt chỏng chơ ở vệ cỏ.
- Con trai tôi! Con có làm sao không?
Chị hét lên rồi rẽ đám đông lao vào. Trên mặt cỏ, thằng Hoàng, con trai chị nằm thẳng đuỗn, mặt tái mét, mắt nhắm nghiền, hơi thở yếu ớt. Thấy chị đang quá xúc động, một người đàn ông quần áo ướt sũng kéo chị ra:
- Chị là mẹ thằng bé hả? Đừng quá hoảng loạn. Thời khắc sinh tử của cháu qua rồi. Cháu vừa mới được sơ cứu giờ đã thở lại nhưng còn mệt. Hãy để cháu nằm nghỉ ngơi một lúc đã.
Một bà nói:
- Phải đấy! Thằng bé còn sống là phúc nhà chị to bằng cái đình rồi. Về mà mổ lợn ăn mừng đi. Bác ấy chính là người cứu con chị đấy. Lúc vớt thằng bé dưới sông lên bác ấy phải dốc ngược thằng bé vác chạy mấy chục vòng quanh bãi để nước ộc ra, rồi làm hô hấp nhân tạo cho nó.
Chị Tầm thôi không khóc nữa mà quay sang người đàn ông:
- Nhà em đội ơn bác. Hôm nay mà không có bác chắc cháu nó không giữ được cái mạng này.
Người đàn ông nhã nhặn:
- Người khác gặp hoàn cảnh như tôi cũng hành động vậy thôi. Lúc làm cỏ ngô trên bãi, thấy đám nhỏ đi học về rủ nhau xuống bờ sông tắm, tôi đã cảnh báo nhưng chúng không nghe. Sau sự việc này, chị và các bậc phụ huynh phải chú ý giáo dục các cháu thật nghiêm. Cho dù có biết bơi cũng không được ra sông ngòi, ao hồ tắm bởi những nơi đó tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.
Một bà thêm vào:
- Đúng đấy, những vụ đuối nước gần đấy chủ yếu do trẻ còn nhỏ, hiếu động, mải vui chơi, bỏ ngoài tai cảnh báo nguy hiểm.
Một người khác thêm vào:
- Chưa vào hè đã lo đuối nước thế này... Tốt nhất các gia đình nên cho con đi bơi ở các bể bơi công cộng. Nước ở đó vừa hợp vệ sinh lại vừa an toàn vì có nhân viên cứu hộ, có huấn luyện viên hướng dẫn các em bơi đúng kỹ thuật.

NGỌC HÙNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa hè đã lo... đuối nước