Chưa gương mẫu

22/02/2023 09:54

Vấn đề đóng góp một số loại quỹ được bàn thảo sôi nổi tại cuộc họp thường kỳ tháng 2 ở Chi bộ thôn B. Đồng chí T., một đảng viên lão thành phản ánh:

- Tôi được chị C., Chi hội trưởng Khuyến học kể rằng khi đi vận động đảng viên và nhân dân trong thôn hưởng ứng đóng góp một số loại quỹ như khuyến học, đền ơn đáp nghĩa thì cơ bản được mọi người ủng hộ. Tuy nhiên, cá biệt có 1 đảng viên không gương mẫu đóng góp ủng hộ mà còn quay ra công kích người đi vận động, thậm chí còn xúc phạm họ.

- Tôi cùng đi vận động với chị C. nên chứng kiến việc này. Sự việc đúng như đồng chí T. nói. Căn nguyên do đồng chí đảng viên chưa tới kỳ lĩnh lương nên bức xúc nói chưa có tiền. Chị C. và tôi cũng nói rằng nếu chưa có tiền thì chúng tôi sẽ đến dịp khác nhưng không hiểu sao đồng chí ấy tiếp tục có những lời lẽ xúc phạm chúng tôi, còn nói rằng đây là khoản lạm thu - đồng chí đảng viên Q. nêu ý kiến.

Tới đây, đồng chí Bí thư Chi bộ hỏi:

- Đồng chí Q. cho biết họ tên cụ thể của đảng viên đó?

- Báo cáo chi bộ, đó là đồng chí M.

- Đồng chí M. là đảng viên được tạm miễn sinh hoạt do phải đi làm ăn ở tỉnh ngoài nhưng cuối tuần đồng chí hay về nhà nghỉ ngơi - đồng chí Bí thư Chi bộ nói.

Đồng chí Phó Bí thư Chi bộ xin phát biểu:

- Cách đây chừng 5 năm, chi bộ ta cũng xảy ra một trường hợp khá giống trường hợp này. Có điều người đảng viên đó không muốn đóng góp quỹ vì cho rằng mình là đảng viên được tạm miễn sinh hoạt do đi làm ăn xa nên không phải đóng góp thôi. Sau khi được giải thích, đồng chí ấy đã hiểu ra và ủng hộ.

Sau khi không còn ai phát biểu thêm, đồng chí Bí thư Chi bộ kết luận:

- Sự việc của đồng chí M. rất đáng tiếc. Đảng viên cần gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc vận động một số loại quỹ là chủ trương đúng từ Trung ương tới cơ sở nhằm chăm lo cho những gia đình chính sách, người hoàn cảnh khó khăn, khuyến khích tinh thần học tập của học sinh… Việc đóng góp, sử dụng quỹ cũng được giám sát chặt chẽ, công khai, minh bạch, hiệu quả. Tôi sẽ trực tiếp trao đổi, giải thích, vận động đồng chí M. để đồng chí hiểu đúng sự việc. Nếu đồng chí M. cố tình không hiểu, không thực hiện thì chi bộ sẽ có biện pháp xử lý theo quy định. Các đồng chí có nhất trí không?

- Nhất trí - mọi người đồng thanh.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa gương mẫu