Chưa đóng 2 đường ngang qua đường sắt ở phường Ái Quốc

09/09/2022 09:40

Thời gian qua, ở huyện Kim Thành đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại nút giao đường ngang dân sinh với đường sắt Hà Nội-Hải Phòng.


Một đường ngang từ khu dân cư Tiền Trung, phường Ái Quốc qua đường sắt Hà Nội-Hải Phòng vẫn chưa được đóng

Công trình đường gom đường sắt Hà Nội-Hải Phòng nối nút giao lập thể Ba Hàng với đường tỉnh 390B đã hoàn thành thi công, đưa vào khai thác từ cuối năm 2021. Theo kế hoạch, sau khi dự án hoàn thành sẽ đóng toàn bộ 4 đường ngang qua đường sắt Hà Nội-Hải Phòng và quốc lộ 5 trên địa bàn phường Ái Quốc (TP Hải Dương). Tuy nhiên, khi đơn vị thi công tổ chức đóng các đường ngang này đã gặp phải sự ngăn cản của người dân. Giữa tháng 6.2022, UBND tỉnh giao UBND TP Hải Dương tuyên truyền, phối hợp, hỗ trợ việc đóng các đường ngang xong trong tháng đó nhưng đến nay vẫn còn 2 đường ngang giao cắt đều thuộc khu dân cư Tiền Trung chưa được đóng.

Để tránh những vụ tai nạn tương tự và phát huy hiệu quả của dự án đường gom đường sắt Hà Nội-Hải Phòng nối nút giao lập thể Ba Hàng với đường tỉnh 390B, người dân cần đồng thuận, nghiêm túc chấp hành. Cùng với tuyên truyền, vận động, TP Hải Dương sớm có giải pháp kiên quyết đóng các đường ngang qua đường sắt còn lại để bảo đảm an toàn cho người dân.

MINH HỒNG(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa đóng 2 đường ngang qua đường sắt ở phường Ái Quốc