Chưa có phản ánh thí sinh gặp trục trặc khi nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến

29/08/2022 17:01

Trưa 29.8, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết chưa có trường học nào thông báo có thí sinh gặp trục trặc hoặc không nộp được lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến.

Để nắm bắt thông tin nộp lệ phí xét tuyển đại học của thí sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thường xuyên nhắn tin chỉ đạo các trường thông qua nhóm Zalo chung. Qua nhóm Zalo chung của mỗi lớp, giáo viên chủ nhiệm nắm bắt thông tin của thí sinh và báo cáo lãnh đạo trường. Lãnh đạo trường sẽ báo cáo thí sinh nào gặp trục trặc về Sở Giáo dục và Đào tạo để hỗ trợ, xử lý kịp thời, bảo đảm quyền lợi cho thí sinh. Tuy nhiên đến trưa 29.8, vẫn chưa có trường nào thông báo có thí sinh gặp trục trặc.

Một số thí sinh ở huyện Gia Lộc, thị xã Kinh Môn đều cho biết đã thanh toán thành công.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương đã có thông báo và hướng dẫn cụ thể quy trình thanh toán để thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến theo quy định. Thí sinh Hải Dương nộp lệ phí trực tuyến trên hệ thống đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 từ 0 giờ ngày 25.8.2022 đến 17 giờ ngày 27.8.2022.

Được biết, sau ngày 31.8, nếu còn thí sinh nào gặp trục trặc và chưa thể thanh toán, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có thông báo hỗ trợ như tiếp tục mở hệ thống để các em được bảo đảm quyền lợi. 

Đây là năm đầu tiên thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT và cũng là lần đầu ngành giáo dục tổ chức thanh toán lệ phí xét tuyển bằng hình thức trực tuyến. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa có phản ánh thí sinh gặp trục trặc khi nộp lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến