Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo giải quyết nhiều kiến nghị của công dân

10/07/2023 18:18

Chiều 10.7, đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tiếp công dân thường kỳ tháng 7 và chỉ đạo giải quyết nhiều vấn đề công dân phản ánh.


Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương (bên trái ảnh) tiếp công dân

Tại buổi tiếp có 4 lượt công dân, nhóm công dân đều ở TP Hải Dương trình bày các nội dung: Đề nghị cấp đất cho con liệt sĩ không có nhà, đất ở đường Quang Trung; phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do Nhà máy gạch Viglacera Hải Dương gây ra, đề nghị di dời nhà máy gạch này ra khỏi khu dân cư; việc mua bán ki ốt chợ Phú Yên; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giao đất cho người dân tại Dự án Xây dựng khu dân cư Quán Thánh.


Ông Cấn Đình Họa kiến nghị cấp đất cho con liệt sĩ không có nhà ở

Đối với ý kiến của ông Cấn Đình Họa ở đường Quang Trung (TP Hải Dương), Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng đã giải đáp chi tiết các chế độ chính sách mà ông Họa có thể nhận được và giao UBND TP Hải Dương hướng dẫn ông Họa đấu giá mua đất tại các dự án khu dân cư mới hoặc mua nhà ở xã hội sẽ được hưởng chế độ chính sách với người có công.


Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường giải trình tại buổi tiếp công dân

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Hải Dương kiểm tra việc xả thải của Nhà máy gạch Viglacera Hải Dương, nếu có vi phạm cần xử lý nghiêm để bảo đảm môi trường, sức khỏe của người dân sinh sống xung quanh. Đối với việc di dời nhà máy gạch ra khỏi khu dân cư, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan và TP Hải Dương làm việc để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh phương án, lộ trình di dời trước ngày 30.7.2023.


Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng báo cáo, giải trình kiến nghị của công dân

Các nội dung phản ánh, kiến nghị khác đều được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu các sở, địa phương liên quan báo cáo làm rõ, giải trình đầy đủ và giao thời hạn cụ thể để giải quyết.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo giải quyết nhiều kiến nghị của công dân