Tin tức

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các điển hình tiên tiến TP Cần Thơ

Theo TTXVN 15/12/2023 18:07

Chiều 15/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt, biểu dương các điển hình tiên tiến TP Cần Thơ.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu

Buổi gặp mặt được tổ chức nhằm hướng đến dịp kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (01/01/2004 - 01/01/2024).

Các cá nhân được tôn vinh, biểu dương lần này là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn từ cấp cơ sở lên thành phố, đại diện cho tất cả các ngành, lĩnh vực và các thành phần xã hội; có nhiều đóng góp vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội thành phố Cần Thơ qua các giai đoạn.

Theo báo cáo, thời gian qua, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trong các phong trào thi đua yêu nước của TP Cần Thơ được phát động bao trùm trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như: Phát triển kinh tế - xã hội; thi đua phòng, chống COVID-19; thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thi đua xây dựng và phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nhân dân; thi đua xây dựng đời sống văn hóa và các phong trào trên các lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ, y tế, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu được phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, lan tỏa trong cộng đồng, xã hội. Đó là những tập thể, cá nhân tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm, tìm tòi cái mới, từ thực tiễn lao động, học tập, công tác, chiến đấu, sinh hoạt hàng ngày mà sáng tạo nên những mô hình hay, cách làm mới hoặc điều chỉnh cải tiến cách làm cũ để đem lại năng suất, hiệu quả cao trong công việc.

Các cá nhân điển hình tiêu biểu là những giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thầy thuốc ưu tú, giảng viên, người quản lý giáo dục, giáo viên các cấp, nhà khoa học tiêu biểu; người đứng đầu các doanh nghiệp, hiện tại đang điều hành, quản lý các công ty mang lại hiệu quả cao về kinh tế, góp phần trong việc phát triển thành phố. Họ còn là những vị chức sắc các tôn giáo có đóng góp cho cộng đồng; là những văn nghệ sĩ tiêu biểu; những cán bộ, chiến sĩ có công đóng góp trong lĩnh vực an ninh quốc phòng; những công nhân, nông dân trên lĩnh vực lao động sản xuất; những học sinh đạt thành tích cao trong học tập…

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu

Vui mừng gặp mặt các điển hình tiên tiến của Cần Thơ tại Phủ Chủ tịch vào dịp chuẩn bị kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết luôn quan tâm, theo dõi, ủng hộ và đánh giá cao thành tựu của thành phố trên tất cả các lĩnh vực, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Chủ tịch nước hoan nghênh thành tích phát triển kinh tế - xã hội của TP Cần Thơ, đặc biệt là việc hoàn thành xây dựng nông thôn mới sớm một năm; thu nhập bình quân đầu người không ngừng nâng cao. Chủ tịch nước đánh giá, kết quả này thể hiện sự nỗ lực cố gắng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ trong nhiều năm qua; đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển và thành tựu chung của đất nước, để đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhắc đến đến truyền thống văn hóa, địa hình sông nước đặc thù, phong phú của mảnh đất, con người Cần Thơ đã đi vào thơ ca văn học, nghệ thuật, Chủ tịch nước cho rằng, ngày nay Cần Thơ đang là một thành phố trẻ vươn mình, không ngừng phát triển mạnh mẽ, đi đầu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chủ tịch nước mong muốn Cần Thơ không chỉ trở thành điểm đến của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, của đất nước mà còn là điểm đến hấp dẫn ở khu vực và trên thế giới.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đánh giá cao Thành ủy, HĐND, UBND, MTTQ TP Cần Thơ đã có nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố; qua đó khẳng định tầm vóc, vai trò và vị thế của thành phố với đồng bào và nhân dân cả nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, đất nước ta đang ở trong giai đoạn phát triển mới với tầm nhìn xa, với khát vọng lớn. Đảng, Nhà nước đặt mục tiêu phấn đấu đến 2030, Việt Nam là nước phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Chủ tịch nước chỉ rõ, đây là khát vọng to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; muốn đạt được kỳ vọng này đòi hỏi mỗi người dân ở mỗi địa phương, vùng miền, mỗi vị trí, công việc khác nhau phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa.

Chủ tịch nước nhắc đến định hướng được xác định tại Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Theo đó, xây dựng và phát triển Cần Thơ thành thành phố trung tâm vùng, sinh thái, văn minh, hiện đại, mang đậm bản sắc sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa không chỉ về kinh tế - xã hội mà cả về chính trị, quốc phòng, an ninh.

Chú thích ảnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu

Chủ tịch cũng nước lưu ý, trong quá trình phát triển, Cần Thơ phải luôn coi người dân là trung tâm. Đảng bộ, chính quyền các cấp phải thực sự gắn bó, giải quyết từng khó khăn, vướng mắc, từng nỗi bức xúc cho người dân bởi “mục tiêu của sự phát triển là phải mang đến niềm vui cho nhân dân”. Cùng với đó là đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, để từ đó tạo ra thêm nhiều hơn nữa các điển hình tiên tiến, tham gia ngày càng tích cực, đóng góp nhiều hơn và quan trọng hơn nữa cho sự phát triển của thành phố trong thời gian tới.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các điển hình tiên tiến TP Cần Thơ