Làm theo gương Bác

Chủ tịch Hội Phụ nữ tháo vát ở Nam Sách

PHONG TUYẾT 07/05/2024 10:30

Ở huyện Nam Sách (Hải Dương) có một Chủ tịch Hội Phụ nữ lớn tuổi nhất trong các Chủ tịch Hội Phụ nữ cấp xã trong huyện nhưng luôn tháo vát, tiêu biểu đi đầu.

dac6f8fc-21cc-44ec-bcb3-186989ac30e0-1-.jpeg
Bà Đỗ Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Nam Sách trao quà cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn (ảnh nhân vật cung cấp)

Mẫn cán

Nhắc đến bà Đỗ Thị Kim Oanh (sinh năm 1969), Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Nam Sách, nhiều người ấn tượng về một phụ nữ nhanh nhẹn, xốc vác.

Lớn tuổi, nhưng bà Oanh lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, nhiệt tình với công tác hội. Đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Nam Sách từ năm 2019, bà Oanh ghi nhiều dấu ấn trong chăm lo cho phụ nữ, trẻ em khó khăn trong huyện Nam Sách.

Hằng năm, bà Oanh vận động xã hội hoá hàng trăm triệu đồng tặng quà cho người hoàn cảnh khó khăn trong thị trấn. Bà tích cực vận động từ những tiểu thương bán hàng trong chợ huyện đến những người con quê hương đang làm ăn, sinh sống ở nước ngoài. Nhờ vậy mà trẻ em, phụ nữ nghèo trong thị trấn có quà của Hội Phụ nữ trong hầu hết các ngày lễ, Tết. Để có được sự tín nhiệm của các nhà hảo tâm, bà Oanh tổ chức hoạt động tặng quà minh bạch, công khai.

Ban ngày, bà làm việc ở UBND thị trấn Nam Sách. Buổi tối, bà đạp xe đi thăm, kiểm tra hoạt động câu lạc bộ của các chi hội phụ nữ trong thị trấn. Thời điểm mới nhận thực hiện xây dựng tuyến phố văn minh kiểu mẫu, bà Oanh cũng thường đi kiểm tra vào sáng sớm lúc tổ vệ sinh môi trường vừa thu gom rác xong.

Thực hiện chương trình “mẹ đỡ đầu” hỗ trợ trẻ em mồ côi, bà Oanh đã kết nối các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 21 cháu với số tiền nhận đỡ đầu trên 200 triệu đồng trong 3 năm. Nhờ vậy, Hội Phụ nữ thị trấn Nam Sách là đơn vị cấp xã đầu tiên trong tỉnh đạt số lượng đỡ đầu nhiều trẻ mồ côi. Bà Oanh cũng nhận đỡ đầu 1 cháu hoàn cảnh khó khăn. Xốc vác, năng nổ nên bà Oanh không chỉ làm tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống chị em phụ nữ thị trấn Nam Sách mà còn hỗ trợ các xã bạn hoàn thành việc khó. Hội Phụ nữ thị trấn Nam Sách đi đầu các phong trào, 5 năm liền được Hội Phụ nữ Việt Nam tặng bằng khen.

Niềm vui từ công tác hội

bdae34b1-cc69-4267-b963-33d635db1b51.jpeg
Dưới sự dẫn dắt của bà Oanh (áo xanh), Hội Phụ nữ thị trấn Nam Sách 5 năm liền được nhận bằng khen của Hội Phụ nữ Việt Nam

Chia sẻ về chặng đường gắn bó với công tác hội phụ nữ, bà Oanh cũng nhiều trăn trở. Đó là nỗi lo về kinh phí, con người, thời gian mỗi khi tổ chức hoạt động vì chị em hiện đi làm công ty, kinh doanh, bận rộn nhiều. Về kinh phí, nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho hoạt động hội còn hạn hẹp, vận động xã hội hoá không khéo lại dễ phát sinh tiêu cực.

Với sự dám làm của mình, bà Oanh quyết vượt qua khó khăn để tổ chức những hoạt động hay, giúp ích cho xã hội. Nhờ vậy, các hoạt động bà Oanh vận động tổ chức đều chỉn chu, hoành tráng và được đông đảo chị em phụ nữ thị trấn Nam Sách hưởng ứng. Sự đồng thuận ấy cũng chính là niềm vui, động lực để bà nỗ lực hết mình với công tác hội.

Nhờ sự nỗ lực hết mình, bà Oanh được nhận nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2023, bà được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2018 - 2023. Năm nay, bà được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đánh giá về kết quả công tác của bà Oanh, ông Vương Phúc Thành, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Nam Sách khẳng định đây là một tấm gương tiêu biểu của huyện trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những đóng góp của bà Oanh góp phần phát huy truyền thống phụ nữ "anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" và vào sự phát triển ở địa phương.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hội Phụ nữ tháo vát ở Nam Sách