Làm theo gương Bác

Hiệu quả mô hình “Tiết kiệm làm theo gương Bác” tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương

NGUYỄN THANH 22/12/2023 14:00

Mô hình "Tiết kiệm theo gương Bác" trong lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương đã giúp nhiều quân nhân khó khăn, ốm đau.

can-bo-nhan-vien-phong-chinh-tri-bo-chqs-tinh-hai-duong-thuc-hanh-tiet-kiem-lam-theo-guong-bac..jpg
Cán bộ, nhân viên Phòng Chính trị (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương) thực hành tiết kiệm làm theo gương Bác.

Đều đặn vào thứ năm tuần đầu của tháng, trước buổi sinh hoạt “Ngày chính trị, văn hóa tinh thần”, mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ thuộc Phòng Chính trị (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương) lại dành một số tiền lẻ để bỏ vào hòm tiết kiệm của đơn vị. Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Quyền (Ban Tuyên huấn) chia sẻ: “Hoạt động này không chỉ được thực hiện vào Ngày chính trị, văn hóa tinh thần, mà mỗi ngày khi có tiền lẻ là tôi lại tự nguyện bỏ vào hòm tiết kiệm. Tuy số tiền không lớn chỉ từ 10.000 hoặc 20.000 đồng nhưng tích tiểu thành đại. Bản thân tôi thấy vui vì cảm thấy việc làm của mình có ý nghĩa, giúp đỡ được những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, bị ốm đau, bệnh tật”.

Thường xuyên nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và động viên của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nên thời gian qua, đại úy quân nhân chuyên nghiệp Chu Văn Huy (Trung đội vận tải, Phòng Hậu cần) đã yên tâm hơn trong việc điều trị bệnh. Anh Huy có hoàn cảnh rất khó khăn, mắc bệnh ung thư đã điều trị dài ngày tại các bệnh viện, chi phí rất tốn kém. “Nhờ sự quan tâm, động viên, hỗ trợ kinh phí của cán bộ, nhân viên đơn vị, tôi đã có thêm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, yên tâm, vững tin trong điều trị bệnh”, anh Huy chia sẻ.

Để mô hình “Tiết kiệm theo gương Bác” thấm sâu, lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng tuyên truyền những tập thể, cá nhân có cách làm mới, sáng tạo, các tấm gương học Bác bằng những việc làm bình dị.

Các đơn vị đã kết hợp chặt chẽ tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt, học tập, hội thi, hội diễn, phát thanh nội bộ, hệ thống pa nô, khẩu hiệu trực quan để không ngừng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và nhân dân trên địa bàn.

Từ năm 2021 đến nay, các cơ quan, đơn vị thường xuyên duy trì 17 hòm tiết kiệm và đã tiết kiệm được hơn 700 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng quà hơn 100 lượt cán bộ, chiến sĩ bị ốm đau; hỗ trợ 20 gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Bùi Vinh Được, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương cho biết thực hiện mô hình này, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phát động cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tiết kiệm mỗi ngày, mỗi tháng từ nguồn quỹ hoạt động chung của cơ quan, đơn vị và từng cá nhân để bỏ vào hòm tiết kiệm. Việc thực hiện mô hình trên tinh thần tự nguyện, tự giác. Mục đích giúp đỡ các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đang công tác (lực lượng thường trực) có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo cần điều trị dài ngày. Đồng thời nhằm xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong từng cơ quan, đơn vị. Tuyệt đối không kêu gọi, vận động đóng góp bằng các biện pháp hành chính. Hằng tháng bộ phận chuyên trách sẽ tổng hợp, thông báo số tiền nhận được vào Ngày chính trị, văn hóa tinh thần hoặc đối thoại dân chủ để bảo đảm tính công khai, minh bạch.

Mô hình “Tiết kiệm làm theo gương Bác” là một trong những việc làm thiết thực, hiệu quả của lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã mang lại ý nghĩa chính trị sâu sắc, tạo sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tính nhân văn, tình yêu thương đồng chí đồng đội, giúp họ vươn lên, ổn định cuộc sống.

NGUYỄN THANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệu quả mô hình “Tiết kiệm làm theo gương Bác” tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương