Chủ tịch Barca: Griezmann khiến đội tiêu tốn 36 triệu euro tiền lương

10/10/2022 15:53

Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona cho rằng đội bóng giảm tải được quỹ lương đáng kể khi bán đứt Antoine Griezmann cho Atletico Madrid.

Barca chấp nhận chịu lỗ khi bán Griezmann cho Atletico. Ảnh: Reuters

"Mọi thủ tục được hoàn tất, đây là một thương vụ tốt", Chủ tịch Laporta chia sẻ hôm 9.10. "Chúng tôi nhận 20 triệu euro tiền chuyển nhượng kèm 4 triệu euro tiền phụ phí. Ngoài ra, Barca còn nhận thêm một khoản tiền nếu Atletico bán Griezmann cho câu lạc bộ thứ 3 với mức 40 triệu euro".

"Nếu Griezmann trở lại, Barca sẽ phải trả đến 36 triệu euro tiền lương cho cậu ấy. Động thái này có thể tạo nên làn sóng tranh cãi ở câu lạc bộ", ông Laporta chia sẻ.

Hôm 6.10, truyền thông Tây Ban Nha xác nhận Griezmann chấp nhận giảm lương để ở lại Atletico. Tiền đạo người Pháp hài lòng với cuộc sống tại Madrid và không muốn rời đi.

Trong khi đó, hợp đồng giữa Barca và Atletico có điều khoản buộc câu lạc bộ chủ sân Wanda Metropolitano mua đứt Griezmann với giá 40 triệu euro, nếu chơi 45 phút trong 50% số trận mà cầu thủ này có mặt trong 2 mùa giải 2021/22 và 2022/23.

Theo L'Equipe, Barca từng được cho sẽ cân nhắc giảm mức phí mua đứt Griezmann từ 40 triệu euro xuống còn 25 triệu euro. Tuy nhiên, thông tin này bị chính câu lạc bộ xứ Catalonia bác bỏ. Barca còn tính đâm đơn kiện Atletico khi cho rằng câu lạc bộ đến từ Madrid "giở chiêu trò để hạn chế số phút thi đấu của Griezmann".

Griezmann gia nhập Barca vào hè 2019 với mức phí 120 triệu euro. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp không đáp ứng kỳ vọng dù được trao nhiều cơ hội. Anh trở lại khoác áo Atletico hồi tháng 8.2021 và được huấn luyện viên Diego Simeone trọng dụng.

Griezmann ghi 3 bàn sau 10 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2022/23. Trong thắng lợi 2-1 của Atletico trước Girona hôm 8.10 tại La Liga, tiền đạo người Pháp đá chính và có một kiến tạo.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Barca: Griezmann khiến đội tiêu tốn 36 triệu euro tiền lương