Tin tức

Chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa phù hợp luật pháp quốc tế

TB (theo TTXVN) 20/06/2024 21:52

Việt Nam bảo lưu toàn bộ quyền và lợi ích của mình theo luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982 và sẵn sàng trao đổi với Philippines để đi đến giải pháp phù hợp với lợi ích của cả hai nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Ngày 20/6, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Philippines vừa đệ trình Báo cáo Ranh giới ngoài thềm lục địa ở Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới thềm lục địa của Liên hợp quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:

Các quốc gia ven biển thành viên của Công ước Liên hợp quốc về luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982) có quyền xác định ranh giới ngoài thềm lục địa mở rộng của mình trên cơ sở phù hợp với các quy định liên quan của UNCLOS 1982.

Tuy nhiên, quốc gia ven biển khi đệ trình ranh giới ngoài thềm lục địa cần tôn trọng các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các quốc gia ven biển liên quan khác có bờ biển đối diện hoặc tiếp liền.

Theo đó, Việt Nam bảo lưu toàn bộ quyền và lợi ích của mình theo luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS 1982 và sẵn sàng trao đổi với Philippines để tìm kiếm và đi đến giải pháp phù hợp với lợi ích của cả hai nước.

Nhân dịp này, Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế và các quyền hợp pháp đối với các vùng biển của Việt Nam, được xác lập phù hợp với UNCLOS 1982.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ quyền của Việt Nam với Hoàng Sa, Trường Sa phù hợp luật pháp quốc tế
    ss