Nông nghiệp - Nông thôn

Chủ nuôi chó phải đăng ký với UBND cấp xã

TH 18/07/2024 16:37

Theo thông tin tại cuộc tập huấn cho cán bộ thú y cơ sở do Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Dương tổ chức, chủ nuôi chó phải đăng ký với UBND cấp xã và xích, nhốt hoặc giữ chó trong khuôn viên gia đình.

img_1055-1-.jpg
300 cán bộ thú y cơ sở được tập huấn về phòng chống bệnh dại trong 2 ngày 17 và 18/7

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Dương, hiện tổng đàn chó, mèo của toàn tỉnh ước khoảng 89.950 con. Chỉ tính riêng vụ xuân 2024, các địa phương triển khai tiêm vaccine phòng dại cho 46.770 con chó, mèo, đạt tỷ lệ 51,9% tổng đàn. Thông tin trên được nêu tại buổi tập huấn liên quan đến phòng chống bệnh dại do Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hải Dương tổ chức sáng 17/7.

Tại buổi tập huấn cho 300 cán bộ thú y cơ sở, ngoài các thông tin về các kiến thức phòng chống bệnh dại, cán bộ thú y cơ sở còn được thông tin thêm về quản lý đàn chó nuôi trên địa bàn. Theo đó, chủ nuôi chó cũng phải đăng ký nuôi chó với UBND cấp xã; xích, nhốt hoặc giữ chó trong khuôn viên gia đình. Khi đưa chó ra nơi công cộng phải bảo đảm an toàn cho người xung quanh bằng cách đeo rọ mõm hoặc xích giữ chó và có người dắt…

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều tra dịch tễ và xác nhận một ca mắc dại đã tử vong là anh V.V.T., 49 tuổi, ở thôn Tân Trường, xã Lê Lợi (Chí Linh). Anh T. mắc bệnh dại sau khi bị chó cắn.

TH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ nuôi chó phải đăng ký với UBND cấp xã
    ss