Chồng bị liệt, vợ điếc bẩm sinh lo 2 con ăn học

30/03/2022 10:04

Hoàn cảnh gia đình ông Phạm Quang Hiến (sinh năm 1959) và bà Nguyễn Thị Bé (sinh năm 1975, ở khu 9, thị trấn Thanh Hà) rất khó khăn khi ông thì bị liệt, còn vợ bị điếc bẩm sinh.


Ông Phạm Quang Hiến bị liệt nửa người sau vụ tai nạn giao thông

Đến thăm gia đình ông Hiến, chúng tôi gặp cháu Phạm Thu Thủy (học sinh lớp 4) – con gái út của gia đình đang ngồi học online. Có lẽ vì tiết kiệm điện cho bố mẹ, cháu không dám bật đèn học và cả đèn điện trong nhà, cháu nheo mắt nhìn vào màn hình chiếc điện thoại vừa bé, lại bị vỡ mượn được của người bác ruột để học. Còn chị của Thủy là cháu Phạm Thị Thúy Hằng (học sinh lớp 6) thì được một người chị trong họ cho chiếc máy tính đời đã cũ, cũng ngồi trong phòng tối om học trực tuyến.

Hai chân đang bị phù đỏ, cố gắng ngồi trên chiếc ghế nhựa đã cũ, ông Phạm Quang Hiến chia sẻ: "Vợ chồng chúng tôi kết hôn năm 2009. Đến năm 2010 thì sinh cháu gái đầu lòng và năm 2012 sinh cháu thứ hai. Vợ chồng chúng tôi chỉ làm nông nghiệp nên cuộc sống không dư dả gì”.

Sóng gió ập đến với gia đình vào năm 2015 khi trong một lần đi làm về, ông Hiến gặp tai nạn xe máy, bị gãy 3 đốt sống cổ, rò tủy. Dù đã được đưa đi cấp cứu, chữa trị 7 tháng và 1 tháng tập vật lý trị liệu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhưng ông vẫn bị liệt nửa người bên phải, nhiều bộ phận trong cơ thể bị ảnh hưởng, sức khỏe yếu. Vì vậy, mọi sinh hoạt trong gia đình, chăm sóc con cái đều dồn lên vai người vợ nhỏ bé, gầy gò lại bị điếc bẩm sinh, có phần không nhanh nhẹn với nhiều thứ bệnh trong người như đại tràng, dạ dày…

Hiện bà Bé đang làm thuê cho một công ty may tư nhân trong thị trấn với mức lương hơn 3 triệu đồng/tháng. Chi phí thuốc men của hai vợ chồng đã mất trên 1 triệu đồng, số tiền ít ỏi còn lại bà cố gắng thu vén lo cho gia đình. Căn nhà cấp 4 hai vợ chồng đang ở cũng là nhà tình nghĩa của mẹ đẻ ông Hiến (mẹ liệt sĩ) được các cấp, ngành hỗ trợ xây dựng từ năm 2006 nay đã xuống cấp, cần được tu sửa lại.

Hiểu được khó khăn của cha mẹ, hai cháu Hằng và Thủy đều chăm ngoan, chịu khó học hành, thời gian rảnh phụ giúp thêm bố mẹ công việc nhà.

Bà Phạm Thị Phi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Thanh Hà cho biết: "Gia đình ông Phạm Quang Hiến là hộ nghèo của thị trấn nhiều năm nay. Vào những ngày lễ, Tết, UBND thị trấn và một số đoàn thể đều đến thăm, tặng quà và động viên gia đình vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, để có tiền chữa bệnh và nuôi hai con ăn học, rất cần sự hỗ trợ thêm của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong xã hội".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Phạm Quang Hiến, khu 9, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương hoặc bà Phạm Thị Phi, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Thanh Hà, số điện thoại: 0388.164.721.

HOÀNG MẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chồng bị liệt, vợ điếc bẩm sinh lo 2 con ăn học