Khám phá

Chợ nhà giàu Hà Nội đông kín, khách Tây thích thú ngắm gà ngậm hoa hồng ngày Tết

H.A (theo Vietnamnet) 08/02/2024 10:04

Chợ Hàng Bè hay còn gọi là chợ nhà giàu nổi tiếng với nhiều món ăn tươi ngon, chế biến hấp dẫn, mang "chất riêng" của ẩm thực Hà Nội. Nơi đây thu hút rất đông du khách tìm tới trải nghiệm dịp cận Tết Nguyên đán.

W-cho-nha-giau-16-1.jpg

Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chợ Hàng Bè (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hay còn được gọi là "chợ nhà giàu" không chỉ thu hút người dân tới sắm Tết mà còn khiến du khách tò mò tìm tới trải nghiệm. Một số công ty du lịch đưa chợ Hàng Bè vào danh sách các điểm đến trong tour du lịch phố cổ dịp cận Tết.

W-cho-nha-giau-10-1.jpg

Từ ngày 15 tháng Chạp Âm lịch cho tới 30 Tết, khu chợ này luôn sầm uất, tấp nập người mua kẻ bán. Ra đời từ thời Pháp thuộc nhưng đến nay, Hàng Bè không phải khu chợ chính mà chỉ là tập hợp các hàng thực phẩm, đồ ăn chế biến sẵn nằm trên mấy đoạn phố cổ Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè và ngõ Trung Yên.

Đây là khu chợ nổi tiếng với nhiều món ăn tươi ngon, chế biến hấp dẫn, mang "chất riêng" của ẩm thực Hà Nội như gà cánh tiên (gà luộc ngậm hoa hồng), chim cút quay, cá kho, thịt kho, nem rán...

Chợ Hàng Bè cũng nổi tiếng với mức giá đắt đỏ nên còn được gọi là "chợ nhà giàu" giữa lòng phố cổ.

W-cho-nha-giau-3-1.jpg

Đến tham quan, du lịch Hà Nội những ngày giáp Tết Nguyên đán, ngoài ghé Hàng Mã, Hàng Lược, chợ hoa Quảng An, Quảng Bá, làng đào Nhật Tân... nhiều du khách cũng tìm tới trải nghiệm khu "chợ nhà giàu" nức tiếng Thủ đô.

W-cho-nha-giau-4-1.jpg

Du khách nước ngoài thích thú ngắm nhìn tiểu thương nấu xôi, rán nem thơm phức và đặc biệt chú ý đến những con gà da vàng ươm, óng ả ngậm hoa hồng đỏ, tạo hình bắt mắt. Họ cũng hào hứng lắng nghe hướng dẫn viên giới thiệu về chợ truyền thống, ngày Tết của Việt Nam.

W-cho-nha-giau-18-1.jpg

Gà cúng ngậm hoa hồng có nhiều kích cỡ, giá trung bình mỗi con gà cúng từ 500.000 - 600.000 đồng, những con lớn có giá từ 700.000 đồng đến cả triệu đồng. Đây là "đặc sản" của khu chợ Hàng Bè. Mức giá này khá đắt đỏ so với những nơi khác nhưng chủ quán vẫn trong tình trạng "làm tới đâu, hết tới đó", còn người mua thì đứng xếp hàng dài, sẵn sàng rút ví.



Ngoài gà, những loại đồ cúng khác như xôi giá từ 60.000 - 120.000 đồng/đĩa, chim quay từ 150.000 - 350.000 đồng/con, nem cuốn giá 120.000 đồng/hộp, canh bóng thả thập cẩm giá 80.000 - 100.000 đồng/bát.



Hai quán cá kho nằm sát nhau ở ngõ Cầu Gỗ luôn trong tình trạng "quá tải" vào giờ cao điểm. Tại đây bán đủ các loại đồ ăn như cá trắm kho giềng, cá nục tròn kho thịt, tôm nõn rim, thịt kho dừa, thịt kho tàu, sườn rim...

W-cho-nha-giau-14-1.jpg

Các quán bán dưa, hành muối chua - món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết cũng thu hút thực khách.



Cành đào, trái cây, hoa, mùi... được bày bán khắp khu chợ, tạo nên không khí đặc trưng của dịp Tết Nguyên đán.

W-cho-nha-giau-11-1.jpg

Thăm chợ Hàng Bè những ngày này, du khách có thể cảm nhận rõ không khí nhộn nhịp, náo nức đón Tết của người dân Thủ đô.

H.A (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ nhà giàu Hà Nội đông kín, khách Tây thích thú ngắm gà ngậm hoa hồng ngày Tết