Tin tức

Cho mượn điện thoại, mất tiền trong tài khoản

VĨNH HỒNG (TP Hải Dương) 14/10/2023 08:00

Một người dân ở huyện Bình Giang (Hải Dương) cho bạn mượn điện thoại thông minh và bị lấy mất 15 triệu đồng trong tài khoản.

W_trom-cap-tien.jpg
Ảnh minh họa

Anh P.V.B. ở xã Vĩnh Hưng (Bình Giang) mời bạn là Hà Tuấn Nam (sinh năm 2002, trú tại thôn Vĩnh Lại, xã Vĩnh Hưng) đến liên hoan sinh nhật. Trong lúc ăn cơm, Nam mượn điện thoại của anh B. để sử dụng. Trước đó, nhiều lần Nam đến chơi và mượn điện thoại của anh B. sử dụng nên biết mật khẩu mở máy. Nam thấy trên màn hình có hiển thị ứng dụng Smart Banking của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam nên nảy sinh ý định lấy tiền trong tài khoản của anh B.

Nam đăng nhập tài khoản của anh B. qua ứng dụng Smart Banking thì ứng dụng yêu cầu nhận dạng khuôn mặt nên không đăng nhập được. Lúc này, Nam đến ngồi cạnh rồi lợi dụng lúc anh B. không để ý liền giơ máy điện thoại trước mặt để nhận dạng khuôn mặt của anh B. và đăng nhập thành công. Nam đã chuyển khoản số tiền 15 triệu đồng từ tài khoản của anh B. đến tài khoản của một người khác. Sau đó, Nam lấy lại số tiền đã chuyển cho người bạn rồi tiêu xài hết.

Tòa án Nhân dân huyện Bình Giang đã xử phạt Nam 13 tháng tù.

VĨNH HỒNG (TP Hải Dương)
(0) Bình luận
Cho mượn điện thoại, mất tiền trong tài khoản