Thị trường

Chờ đợi động thái mới của Fed, giá vàng hôm nay 18/3 đi xuống

H.A (theo VTC News) 18/03/2024 07:12

Sáng 18/3, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.154 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh minh họa: Minh Đức).
Giá vàng hôm nay suy giảm

Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi chờ đợi quan điểm rõ ràng hơn của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về việc giảm lãi suất trong cuộc họp trong tuần này. Về lý thuyết, lãi suất không giảm sẽ giúp cho USD tăng giá, ảnh hưởng tiêu cực tới giá vàng.

Thị trường đang kỳ vọng những hé lộ mới về hướng đi tiếp theo của Fed, cụ thể là thời điểm dự kiến bắt đầu cắt giảm lãi suất điều hành và mức độ cắt giảm dự kiến trong năm nay.

Chuyên gia Neils Christensen của Kitco cho rằng, tuần này sẽ là tuần tương đối khó khăn với thị trường vàng khi Fed tiến hành thảo luận về đường hướng chính sách trong thời gian tới và đưa ra các dự báo kinh tế cập nhật. Bất kỳ lời lẽ “diều hâu” nào liên quan đến việc đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất có thể tạo ra một số áp lực bán ra đối với vàng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6 giờ ngày 18/3, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 79,4 - 81,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79,2 - 81,7 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.154 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.160 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo kết quả khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News, các chuyên gia không còn lạc quan với triển vọng của giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, các nhà giao dịch bán lẻ vẫn dự báo giá vàng tiếp tục tăng trong tuần.

Tuần qua, 11 nhà phân tích đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Kết quả, gần 75% số người được hỏi ở Phố Wall nhận định giá vàng sẽ giảm hoặc có xu hướng đi ngang. Chỉ có ba chuyên gia, tương đương 27%, dự kiến giá cao hơn vào tuần tới.

Trong khi đó, theo kết quả thăm dò trực tuyến của các nhà giao dịch bán lẻ trên Main Street, nhà đầu tư lạc quan với triển vọng giá vàng. 56% kỳ vọng vàng sẽ tăng, 29% dự đoán giá sẽ thấp hơn, 15% có quan điểm trung lập.

Hiện thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed sẽ diễn ra vào giữa tuần này. Các chuyên gia đều dự báo Fed sẽ tiếp tục để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay và nhấn mạnh lại quan điểm sẽ quyết định nới lỏng chính sách nếu chắc chắn lạm phát đang giảm về mức mục tiêu 2%.

Trong khi kỳ vọng lãi suất đang gây áp lực lên vàng, các chuyên gia cho rằng, lo ngại bất ổn địa chính trị, sự suy yếu của kinh tế toàn cầu và nhu cầu của các ngân hàng trung ương đang cung cấp hỗ trợ vững chắc cho kim loại quý này. Các nhà phân tích lưu ý rằng nhu cầu vàng miếng ở châu Á không hề chậm lại ngay cả khi giá đã đẩy lên mức cao kỷ lục.

Trong bối cảnh hiện tại, hầu hết chuyên gia khuyên rằng không nên đuổi theo thị trường mà chỉ nên mua khi giá giảm.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ đợi động thái mới của Fed, giá vàng hôm nay 18/3 đi xuống