Tin tức

Chile chống chọi với thảm họa cháy rừng, trên 100 người đã thiệt mạng

T.H (theo báo Tin tức) 05/02/2024 17:05

Số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa cháy rừng ở miền Trung Chile đã tăng lên 112 người. Nhà chức trách cho biết hiện vẫn còn hàng trăm người mất tích.

Chú thích ảnh
Khói bốc lên ngùn ngụt trong đám cháy rừng tại Viña del Mar, Chile, ngày 3/2/2024

Lửa bùng phát từ ngày 2/2 đã thiêu rụi nhiều khu dân cư, đe dọa hai thành phố ven biển Vina del Mar và Valparaiso. Hình ảnh từ máy bay không người lái cho thấy cảnh tượng hoang tàn, những ngôi nhà cháy rụi, xe cộ hư hỏng nặng.

Tổng thống Gabriel Boric đã tuyên bố quốc tang 2 ngày, kêu gọi người dân chuẩn bị tinh thần đối mặt với thảm họa nghiêm trọng, đồng thời chỉ thị huy động quân đội và máy bay trực thăng tham gia hỗ trợ công tác chữa cháy.

Trong khi đó, nhiều người dân chia sẻ trên mạng xã hội những hình ảnh lửa cháy gần khu dân dư, khói mù dày đặc bao phủ nhiều khu vực, nhiều người rơi với cảnh mất nhà cửa, tài sản.

Nhà chức trách Chile đã thiết lập giới nghiêm từ 21 giờ tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất. Hiện tại, có 165 đám cháy đang hoành hành trên cả nước với ước tính khoảng 14.000 ngôi nhà bị hư hại.

Mặc dù cháy rừng thường xảy ra vào mùa hè ở Nam bán cầu, nhưng quy mô và mức độ tàn phá của đợt cháy lần này là chưa từng có. Đây là thảm họa nghiêm trọng nhất tại Chile kể từ trận động đất độ lớn 8,8 xảy ra năm 2010 cướp đi sinh mạng của gần 500 người.

Hiện tại, công tác chữa cháy vẫn đang diễn ra khẩn trương. Tổng thống Boric đang thúc đẩy hỗ trợ tài chính cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất, nhấn mạnh ưu tiên cứu người.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chile chống chọi với thảm họa cháy rừng, trên 100 người đã thiệt mạng