Chiếc laptop kỳ lạ nhất của Apple có thể xuất hiện vào năm 2025

12/07/2023 10:53

Có thông tin cho rằng Apple đang nghiên cứu phát triển một chiếc MacBook có màn hình gập, hỗ trợ cảm ứng và sẽ công bố vào năm 2025.

Dòng laptop màn hình OLED gập ấn tượng ZenBook 17 Fold

Theo bài viết đăng trên trang tin Hàn Quốc Business Korea, Apple đang ở giai đoạn phát triển một laptop màn hình có thể gập lại. Công ty bắt đầu đàm phán với các nhà cung cấp để chuẩn bị cho sự xuất hiện của chiếc MacBook đặc biệt này.

Nếu sản phẩm trở thành hiện thực, nó có thể vực dậy thị trường sản xuất màn hình đang trầm lắng hiện nay, nguồn tin đưa ra nhận định.

Theo đó, MacBook màn hình gập sẽ được công bố vào năm 2025 và phát hành trong năm kế tiếp. Các nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc như Samsung Display và LG Display đầu tư rất nhiều vào tấm nền OLED cho laptop trong thời gian gần đây, khi thị trường smartphone có dấu hiệu bão hòa.

Samsung Display quyết định đầu tư 3,1 tỷ USD để sản xuất tấm nền OLED trong giai đoạn 2025-2026. LG Display cũng đang đầu tư vào tấm nền OLED cỡ trung bình, bao gồm cả tấm nền cho máy tính bảng.

Cả 2 công ty hiện "phối hợp các kế hoạch phát triển và sản xuất tấm nền OLED có thể gập lại cho máy tính xách tay" khi thị trường non trẻ này bắt đầu phát triển. Một đơn đặt hàng từ Apple chắc chắn sẽ tạo ra một cú hích lớn.

Theo nguồn tin, màn hình lớn chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất panel, mặc dù khó đạt mật độ điểm ảnh cao. Bên cạnh đó, sản xuất màn hình gập của máy tính xách tay cũng dễ hơn so với màn hình gập cho smartphone. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội kinh doanh lớn cho các công ty.

Hiện tại, thương hiệu dẫn đầu trên thị trường laptop màn hình gập là Asus. Tháng 9/2022, công ty giới thiệu chiếc laptop màn hình OLED có thể gập lại, kích thước 17 inch đầu tiên trên thế giới, ZenBook 17 Fold OLED. Sản phẩm này dùng panel của nhà sản xuất BOE đến từ Trung Quốc.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếc laptop kỳ lạ nhất của Apple có thể xuất hiện vào năm 2025