Chí Linh rộn ràng vào xuân

21/01/2023 08:34

2 năm về trước, TP Chí Linh là tâm dịch Covid-19, mọi hoạt động chào xuân đều bị gác lại để tập trung phòng chống dịch. Xuân nay đã khác, cuộc sống đã trở lại bình thường, người Chí Linh rộn ràng chào đón xuân.


Khu dân cư Tư Giang phường Tân Dân rực rỡ cờ hoa chào đón Tết

Trang hoàng rực rỡ

Ngay từ trung tuần tháng Chạp, người dân nhiều ngõ xóm ở Chí Linh đã trang hoàng đường phố. Cờ Tổ quốc, cờ đuôi cá được treo trên cao dọc cả một tuyến phố, nhiều nhà treo đèn màu trang trí cho cây xanh, nhà treo đèn lồng… khiến cho cả con phố trở nên rực rỡ. Dù ở ngoài đường lớn hay những ngõ nhỏ, người dân cũng đều tự bảo nhau trang trí xóm phố đón Tết.


Ngày 24 tháng Chạp, toàn thành phố ra quân dọn vệ sinh chào đón mùa xuân mới

Con phố chính của khu dân cư Tư Giang, phường Tân Dân trở nên rực rỡ hơn bởi hàng trăm là cờ Tổ quốc cỡ nhỏ, cờ đuôi cá đủ màu sắc được treo từ nhà nọ sang nhà kia dọc tuyến phố. “Tết 2 năm trước, người dân không thể đi ra ngoài thoải mái, thậm chí nhiều khu phố bị phong tỏa bởi dịch còn Tết này mọi người đã được tự do đi lại, mua sắm, được tham gia các hoạt động đón xuân nên tôi thấy ai cũng rất phấn khởi”, bà Nguyễn Thị Lan, ở khu dân cư Tư Giang vui vẻ nói.


Nhiều gia đình trang hoàng lại nhà cửa

Ngoài phần trang trí của người dân, UBND TP Chí Linh cũng chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trang hoàng lại các khu trung tâm, tuyến phố chính của thành phố với hàng trăm pa nô, băng rôn, cờ phướn. Ngày 24 tháng Chạp, toàn thành phố tiếp tục ra quân thực hiện chương trình “Hành động vì TP Chí Linh xanh – sạch – đẹp” do Thành ủy phát động. Mọi đường phố, ngõ xóm đều được người dân quét dọn sạch đẹp. “Đã nhiều lần ra quân dọn vệ sinh toàn thành phố, nhưng buổi dọn dẹp ngày cuối năm này, tôi cảm thấy rất phấn chấn. Dọn sạch những điều không may mắn, những muộn phiền năm cũ để đón năm mới bình an, may mắn hơn”, ông Nguyễn Văn Hùng, ở khu phố Thái Học, phường Sao Đỏ vui vẻ nói.

Háo hức đón xuân


Dù đã ở tuổi xưa nay hiếm, nhưng ông Trần Thế Phao (áo đen) vẫn cùng hai người bạn già tranh thủ dạo vòng chợ hoa xuân và cùng chụp ảnh

Những ngày này, cuộc sống ở TP Chí Linh dường như nhanh hơn, bởi ai cũng đang tất bật chuẩn bị Tết. Người mua lo sắm, người tất bật dọn dẹp, người đi du xuân khiến phố phường cũng tấp nập hơn…

Chợ hoa xuân của thành phố được tổ chức tại quảng trường Sao Đỏ. Hàng nghìn cây quất, đào, mai, lan, cúc khoe sắc càng tô điểm thêm cho thành phố những ngày giáp Tết. Ông Trần Thế Phao, 85 tuổi, ở phố Bà Triệu, phường Sao Đỏ chia sẻ: “Năm nay mọi người cũng cởi mở chào đón, hỏi han nhau ân tình, chứ không phải né tránh nhau sợ dịch bệnh. TP Chí Linh giờ thay đổi nhiều hơn trước, kinh tế - xã hội phát triển, cuộc sống người dân cả về vật chất và tinh thần đều được nâng cao hơn. Tôi cảm thấy rất phấn khởi”.


Người dân Chí Linh chở "mùa xuân" về nhà

Ngay những người trẻ tuổi cũng cảm nhận được thành phố đang thay đổi từng ngày. Dù đi làm ăn xa, nhưng trong dịp lễ, Tết chị Hoàng Thị Thanh, ở khu dân cư Thanh Thủy, phường Phả Lại vẫn luôn trở về quê. Mỗi năm, chị Thanh lại thấy cảnh sắc quê mình thay đổi, mang đúng dáng dấp, hình hài của một đô thị. “TP Chí Linh thay đổi khá nhiều so với trước, từ đường sá cho tới các công trình dân sinh. Tôi cảm thấy mừng khi quê mình ngày càng phát triển. Mong rằng sự phát triển này sẽ luôn bền vững và luôn hướng tới người dân”, chị Thanh nói.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chí Linh rộn ràng vào xuân