Chi cục Thuế khu vực Tứ Lộc đối thoại với trên 300 doanh nghiệp, người nộp thuế

27/06/2023 18:40

Ngày 27.6, Chi cục Thuế khu vực Tứ Lộc cùng một số phòng chức năng của Cục Thuế tỉnh tổ chức đối thoại với trên 300 người đại diện doanh nghiệp, người nộp thuế.


Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh và UBND huyện Tứ Kỳ biểu dương các điển hình nộp thuế năm 2022

Các doanh nghiệp, người nộp thuế được phổ biến một số chính sách mới, thủ tục hành chính về thuế như Nghị định 12/2023/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023; Thông tư 79/2022/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số văn bản quy phạm pháp luật về thuế thu nhập cá nhân… Người nộp thuế cũng được hướng dẫn cách cài đặt, đăng nhập, sử dụng ứng dụng eTax Mobile, chuẩn hóa mã số thuế cá nhân, nộp lệ phí trước bạ điện tử...

Các đơn vị chuyên môn ngành thuế đã giải đáp những ý kiến, vướng mắc của doanh nghiệp, người nộp thuế về phần mềm tính thuế; hệ thống tra cứu sao kê công nợ; các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế; trường hợp được giảm doanh thu đã nộp thuế; chứng từ liên quan đến khấu trừ thuế thu nhập cá nhân; về chữ ký của hóa đơn mua hàng điện tử; sử dụng hóa đơn... 

Đến ngày 23.6, Chi cục Thuế khu vực Tứ Lộc đã thu ngân sách nhà nước đạt gần 266,6 tỷ đồng. Nếu không tính tiền thu từ đất thì đạt 96,4 tỷ đồng, bằng 53% dự toán năm, trong đó thu thuế ngoài quốc doanh đạt gần 49,3 tỷ đồng, bằng 55% dự toán năm. 

Nhân dịp này, Cục Thuế tỉnh biểu dương 5 doanh nghiệp và 1 hộ điển hình trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2022 ở 2 huyện Tứ Kỳ và Gia Lộc. 

PV

(0) Bình luận
Chi cục Thuế khu vực Tứ Lộc đối thoại với trên 300 doanh nghiệp, người nộp thuế