Chelsea tạo ra pha thay người đắt nhất lịch sử thế giới

17/04/2023 07:51

Dù không giành kết quả có lợi trên sân nhưng Chelsea vẫn liên tục tạo ra những kỷ lục khó tin về tiền bạc. Mới nhất, The Blues vừa mới thực hiện một pha thay người "đầy mùi tiền" ở trận thua Brighton.

Chelsea tạo ra pha thay người đắt nhất lịch sử thế giới

Frank Lampard nhận trận thua thứ 3 liên tiếp kể từ khi trở lại Chelsea. Trên sân nhà, dù đã mở tỷ số nhưng The Blues vẫn thua ngược 1-2 trước Brighton. Kết quả này thực sự tồi tệ nếu biết Chelsea cầm bóng tới 69% và tung ra tổng cộng 26 pha dứt điểm.

Đáng chú ý, đầu hiệp 2, khi tỷ số đang là 1-1, huấn luyện viên Lampard thực hiện pha thay người cùng lúc 4 nhân sự. Ông rút Enzo Fernandez, Christian Pulisic, Raheem Sterling và Wesley Fofana rời sân, thay thế bằng Mateo Kovacic, Hakim Ziyech, Joao Felix và Reece James.

Theo tính toán, đây là pha thay người đắt nhất thế giới với tổng giá trị của những người rời sân lên tới 281,5 triệu bảng. Riêng Enzo đã tiêu tốn 107 triệu. Fofana đứng thứ 2 với 70 triệu, tiếp đó là Pulisic 57 triệu và Sterling 47,5 triệu.

Những người vào sân chỉ có tổng giá trị 75 triệu bảng. Điều này đến từ việc James là cầu thủ trưởng thành từ học viện của Chelsea, còn Felix chỉ được mượn về với phí 9 triệu bảng. Trớ trêu thay, dù thay đổi lớn như vậy nhưng Chelsea không ghi được thêm bàn nào.

Ngược lại, Brighton mới là đội có được niềm vui với màn tỏa sáng của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị. Tài năng 19 tuổi Julio Enciso được Brighton mua về từ Libertad của Paraguay với giá chỉ 9,5 triệu bảng đã lập nên siêu phẩm sút xa đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-1.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea tạo ra pha thay người đắt nhất lịch sử thế giới