Chelsea sẽ có 247 triệu bảng để đi “shopping”

12/04/2012 16:27

Ông chủ của Chelsea Abramovich đang lên một kế hoạch “chiêu binh mãi mã” vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá thế giới với số tiền 247 triệu bảng.

Ưu tiên của tỷ phú người Nga Roman Abramovich trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới sẽ bao gồm đưa về sân Stamford Bridge một tiền đạo, hai hậu vệ và một tiền vệ tấn công. Tất nhiên là những cái tên được nhắm đến đều đang đạt đến đẳng cấp thế giới do đó số tiền mà ông chủ của Chelsea phải chi ra không hề nhỏ.

Roman Abramovich đang lên một kế hoạch chiêu mộ cầu thủ lớn chưa từng thấy

Mặc dù vào thời điểm hiện tại thì Chelsea vẫn chưa tìm ra được một cái tên phù hợp cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng, tuy nhiên Abramovich cùng các tuyển trạch viên của mình đã mất gần 6 tháng để lên một dự án khổng lồ nhằm đưa The Blues trở lại đỉnh cao. Tỷ phú người Nga đã vạch rõ chiến lược xây dựng lại đội bóng mà điểm nhấn chính là việc đưa về Stamford Bridge một loạt ngôi sao hàng đầu thế giới.

Những mục tiêu mà Chelsea đang nhắm đến trong kỳ chuyển nhượng sắp tới là tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid Radamel Falcao, cầu thủ chạy cánh Ezequiel Lavezzi của Napoli, và trung vệ trẻ đầy tiềm năng của Ajax Amsterdam Jan Vertonghen, người được xem là phương án dự phòng cho trường hợp David Luiz quyết dứt áo ra đi để gia nhập Barcelona.

Ngoài ra, Chelsea đã có những buổi tiếp xúc với tiền đạo Hulk của Porto cũng như bắt đầu đàm phán với Real Madrid về việc muốn chiêu mộ chân sút Gonzalo Higuain. Với những cái tên trong danh sách này, Abramovich tự tin rằng sự ra đi của Malouda, Salomon Kalou và Didier Drogba, những người sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này sẽ không hề ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng.

Ngoài ba “công thần” kể trên, Daniel Sturridge cũng đang cân nhắc về tương lai của mình còn hậu vệ Branislav Ivanovic cũng không còn nhận được sự tin tưởng, nhất là sau khi cầu thủ này có hành vi phi thể thao với Shaun Maloney của Wigan. Hiện tại, hậu vệ người Serbia đang phải đối mặt với một án treo giò lên tới 3 trận từ FA.

Mặc dù Torres đang cho thấy sự hồi sinh tuy nhiên Chelsea
vẫn quyết tâm chiêu mộ thêm một chân sút đẳng cấp

Nếu nhìn vào danh sách những mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới thì có thể thấy rằng Abramovich đã sẵn sàng cho một cuộc “đại cách mạng” tại Stamford Bridge với một kế hoạch “chiêu binh mãi mã” lớn chưa từng thấy trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trong lịch sử bóng đá thế giới, Real Madrid chính là đội bóng từng ném nhiều tiền nhất trong một kỳ chuyển nhượng với kế hoạch phục hưng Galacticos của “ông trùm” Perez trong lần trở lại cương vị “ông chủ nhà trắng”. Mùa hè năm 2009, Los Blancos đã chi ra tổng cộng 252 triệu euro (tương đương với khoảng 208 triệu bảng) để chiêu mộ một loạt siêu sao hàng đầu thế giới như C. Ronaldo, Kaka, Benzema hay Xabi Alonso.

Ngọc Trung (DT)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea sẽ có 247 triệu bảng để đi “shopping”