Xã hội

Cháy tại chung cư 40 tầng ở Nha Trang, hàng trăm người tháo chạy

Theo VnExpress 17/12/2023 21:00

Khói lửa bốc ra từ căn hộ chung cư thuộc tổ hợp Mường Thanh Viễn Triều ở phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, cư dân tháo chạy náo loạn, tối 17/12.

Người dân thoát ra ngoài sau khi xảy ra hoả hoạn, tối 17/12. Ảnh: Bùi Toàn

Người dân thoát ra ngoài sau khi xảy ra hoả hoạn, tối 17/12

Khoảng 18 giờ, khói bốc ra từ căn hộ rộng hơn 70 m2 nằm ở tầng 25 tòa nhà OC3 Mường Thanh Viễn Triều trên đường ven biển Phạm Văn Đồng. Ít phút sau khói lửa bốc lên dữ dội, chuông báo cháy kêu, hàng trăm cư dân trong tòa nhà tìm cách thoát ra ngoài.

Một số người nghe chuông đã vào thang máy tính đi xuống nhưng sau đó thang dừng hoạt động do hệ thống điện toà nhà bị ngắt. Nhiều người chạy xuống bên dưới bằng thang bộ. Bà Thảo, người dân sống ở tầng 28, cho biết khi nghe báo cháy cả gia đình đi thang bộ xuống, trên đường hô hoán lớn để các hộ dân biết.

"Lúc này nhiều người đua chạy tạo nên không khí hỗn loạn. Một số người chấn thương do té ngã, có người kẹt trong thang máy", bà Thảo nói.

Cảnh sát PCCC có mặt bên trong toà nhà cháy. Ảnh: Bùi Toàn

Cảnh sát PCCC có mặt bên trong toà nhà cháy

Cảnh sát PCCC ở cách đó chừng 3 km đã điều hơn 50 chiến sĩ cùng 5 xe cứu hỏa tiếp cận hiện trường. Do khu vực cháy quá cao, xe thang không thể tiếp cận, hàng chục chiến sĩ dùng các thiết bị chuyên dụng như máy hút khói, đeo mặt nạ dưỡng lên trên bằng thang bộ.

Chừng 30 phút sau, hoả hoạn bị khống chế. Một người kẹt trong thang máy gần 20 phút được lực lượng giải cứu. Một số người bị thương được đưa tới bệnh viện. Căn nhà xảy ra sự cố của vợ chồng làm nghề giáo viên.

Tổ hợp Mường Thanh Viễn Triều gồm 5 tòa chung cư và một khách sạn. Riêng tòa xảy ra hỏa hoạn có 40 tầng, có khoảng 500 cư dân ở và khách du lịch cho thuê.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Cháy tại chung cư 40 tầng ở Nha Trang, hàng trăm người tháo chạy