Xã hội

Cháy quán bar ở Hà Nội, hai lính cứu hỏa bị thương

TB (theo VnExpress) 17/08/2024 05:47

Quán bar Star 3 số 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình (Hà Nội) bốc cháy ngùn ngụt tối 16/8 khiến hai lính cứu hỏa bị thương.

Quán bar số 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình (Hà Nội) bốc cháy ngùn ngụt

Khoảng 18 giờ 30, lửa bùng lên từ tầng 2 quán bar Star 3 số 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Quán cao 2 tầng, lợp tôn, dựng bằng cột bê tông, khung sắt, mặt tiền khoảng 30 m, sâu 10 m. Bình thường quán rất đông khách, nhưng hiện đóng cửa sửa chữa.

Theo các nhân chứng, ban đầu lửa nhỏ, quán bar có hệ thống cách âm kín nên khó phát hiện khói. Đến khoảng 20 giờ, lửa bén vào tường cách âm với thành phần là gạch, xốp, cao su non và gỗ nên bốc cháy ngùn ngụt, tỏa khói khét lẹt. Các thiết bị âm thanh, ánh sáng, điều hòa trong quán cháy tạo nhiều tiếng nổ.

Lửa bốc lên rừng rực từ mái quán bar

Khoảng 15 xe chữa cháy trong đó có một xe thang, một máy xúc và hơn 100 chiến sĩ được điều động đến hiện trường. 3 xe cứu thương cùng hàng chục nhân viên y tế túc trực ngoài phố Phó Đức Chính.

Cảnh sát triển khai nhiều hướng dập lửa. Một hướng phun nước từ mặt tiền và hông quán, một hướng dùng xe thang đưa vòi rồng lên cao xối nước vào trung tâm đám cháy. Một hướng cảnh sát đeo mặt nạ phòng độc tiếp cận trong quán. Tuy nhiên, hướng này khó khăn do lửa mạnh, tỏa ra hơi nóng, khí độc.

Quán bar chìm trong biển lửa. Ảnh: Phạm Chiểu
Quán bar chìm trong biển lửa

Đến 21 giờ, mái tôn tầng hai đổ sập. Hai chiến sĩ bị thương được đưa ra khỏi đám cháy, trong đó một người bị thương ở chân, một người bị ngạt khói, nhưng tình trạng không nghiêm trọng. Khoảng 100 người dân xung quanh được sơ tán vì khói bao trùm gây khó thở.

Đến 22 giờ, hỏa hoạn được tạm thời khống chế. Lửa chỉ còn âm ỉ hoặc đốm nhỏ, nhưng khói vẫn bốc cao. Cảnh sát chưa thể tiếp cận sâu trong quán bar do các khung sắt, mái tôn bị lửa nung đổ ngổn ngang và nóng rẫy.

Do điện toàn khu vực bị cắt, cảnh sát dùng đèn pin chuyên dụng chiếu sáng cho đồng đội tiếp cận trong quán dập những đốm lửa nhỏ. Các tốp lính cứu hỏa luân phiên ra ngoài nghỉ ngơi, ăn tối. Họ ngồi bệt xuống vỉa hè phố Phó Đức Chính, đối diện với quán bar.

2-1723825638-1723826214-4483-1723837008.jpg
Một chiến sĩ bị thương được đưa đi cấp cứu

Đến 23 giờ, để dập tắt hoàn toàn những đám lửa nhỏ, máy xúc đã phá tường bao quanh quán và dọn các khung sắt đổ ngổn ngang để cảnh sát dẫn vòi rồng vào sâu phun nước. Dự kiến việc phun nước làm mát, ngăn lửa bùng phát còn kéo dài nhiều tiếng nữa.

Hai đầu phố Phó Đức Chính và một ngõ nhỏ, dân phòng và cảnh sát khu vực dựng hàng rào barie để ngăn người lạ qua lại. Nguyên nhân cháy đang được điều tra làm rõ.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Cháy quán bar ở Hà Nội, hai lính cứu hỏa bị thương