Xã hội

Cháy lớn thiêu rụi gần 14.000m2 nhà kho của một doanh nghiệp ở Đồng Nai

VN (theo Vietnam+) 08/08/2024 09:01

Vụ cháy xảy ra lúc 21 giờ 35 ngày 7/8 tại Công ty TNHH Shing Mark Vina (Đồng Nai) không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 13.800m2 kho thành phẩm của Công ty.

Vụ cháy lớn tại Đồng Nai,, khói lửa bốc cao hàng chục mét. (Ảnh: Công Phong/ TTXVN)
Vụ cháy lớn tại Đồng Nai, khói lửa bốc cao hàng chục mét

Đến 0 giờ ngày 8/8, lực lượng chức năng đã khống chế được vụ cháy tại Công ty TNHH Shing Mark Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi gần 14.000m2 nhà kho của công ty.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết lúc 21 giờ 35 ngày 7/8, Trung tâm 114 nhận tin báo cháy tại Công ty TNHH Shing Mark Vina (Công ty Shing Mark Vina).

Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, đám cháy đã bao phủ toàn bộ nhà kho, làm sập mái nhà khiến việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Thời điểm xảy ra hoả hoạn, công nhân đã nghỉ làm.

TTXVN_0808chaydongnai2.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành chữa cháy

Ngay sau đó, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã điều động 25 xe chuyên dụng thuộc lực lượng phòng cháy, chữa cháy tỉnh, các huyện Trảng Bom, Thống Nhất và TP Long Khánh cùng lực lượng chuyên ngành và cơ sở đến hiện trường dập lửa.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hải, đến 0 giờ ngày 8/8, đám cháy được khống chế hoàn toàn, không còn nguy cơ cháy lan sang các xưởng khác.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 13.800m2 kho thành phẩm của Công ty Shing Mark Vina. Ngành chức năng đang thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 7/8, khói lửa bùng lên từ góc kho thành phẩm của Công ty Shing Mark Vina. Nhiều nhân viên của công ty tìm cách dập lửa nhưng do trong kho chứa nguyên liệu là gỗ nên lửa lan nhanh, việc chữa cháy bất thành.

Sau đó, lửa bao trùm toàn bộ nhà kho, khói lửa bốc cao hàng chục mét, chiếu sáng cả một vùng rộng lớn.

Công ty Shing Mark Vina (100% vốn Đài Loan-Trung Quốc) là doanh nghiệp sản xuất đa ngành nghề như may mặc, túi xách, gỗ nguyên liệu.

Năm 2018, Công ty này từng xảy vụ cháy gây thiệt hại lớn.

VN (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Cháy lớn thiêu rụi gần 14.000m2 nhà kho của một doanh nghiệp ở Đồng Nai