Xã hội

Cháy nhà lúc rạng sáng, hai vợ chồng ở Bắc Giang tử vong

Theo VTC News 05/10/2023 12:48

Vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng ở Bắc Giang khiến hai vợ chồng chết thương tâm, nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ cháy. (Ảnh: Tuyết Mai).

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ cháy. (Ảnh: Tuyết Mai).

Ngày 5/10, Công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang cho biết, đơn vị đang điều tra nguyên nhân vụ cháy ở thôn Yên Vinh, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang khiến hai vợ chồng tử vong.

Theo đó, vụ cháy được phát hiện vào lúc hơn 5 giờ ngày 5/10. Vụ cháy khiến anh Đ.Đ.Th (sinh năm 1977) và chị N.T.H (sinh năm 1978 - vợ anh Th.) tử vong.

Vào thời điểm trên, bà Triệu Thị Ngh. (sinh năm 1952), mẹ của anh Th. và chị H., đi hái rau ngoài đồng về định mang ra chợ bán thì phát hiện nhà đang cháy. Bà hô hoán hàng xóm đến giúp và báo tin đến cơ quan công an.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an huyện Lạng Giang) đến ngay hiện trường. Lúc này lửa đã cháy lớn, khói tỏa ra xung quanh. Sau 10 phút, đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên cả anh Th. và chị H. đều tử vong. Tài sản trong nhà cháy rụi hoàn toàn.

Ông Trần Quang Giỏi, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang cho biết, sau khi nhận được tin báo, UBND xã đã cử đoàn công tác xuống nắm bắt tình hình, đồng thời huy động lực lượng hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân. Ủy ban MTTQ xã và các tổ chức đoàn thể cũng huy động, ủng hộ kinh phí đột xuất trao cho gia đình.

Hiện, nguyên nhân và thiệt hại vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Những vật dụng người dân nên trang bị trong nhà để PCCC.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Cháy nhà lúc rạng sáng, hai vợ chồng ở Bắc Giang tử vong