Xã hội

Cháy nhà, 4 người trong gia đình ở Hà Nội tử vong

THANH BÌNH (theo Tuổi trẻ) 15/01/2024 10:13

Khoảng 4 giờ 48 ngày 15/1 xảy ra vụ cháy tại cửa hàng kinh doanh hoa tươi và hoa lụa số 4 Hàng Lược, Hà Nội.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: TTXVN

Hiện trường vụ cháy

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Ba Đình đã cử lực lượng chi viện cho Công an quận Hoàn Kiếm, phối hợp chữa cháy.

Theo công an, ngôi nhà bị cháy cao 4 tầng, kinh doanh hoa tươi và hoa lụa.

Vụ hỏa hoạn khiến 4 người trong gia đình tử vong. Lực lượng chức năng đã đưa thi thể các nạn nhân bàn giao cho cơ sở y tế.

Căn nhà bị cháy - Ảnh công an cung cấp

Căn nhà bị cháy

Theo Công an TP Hà Nội, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà dạng ống, diện tích khoảng 20m2/tầng, chiều rộng mặt tiền khoảng 2m, cao 4 tầng và gác lửng áp mái (tầng 1 kinh doanh bán hoa tươi, từ tầng 2 trở lên để ở).

Trong nhà có 1 cầu thang bộ để hở, tầng 3 có cửa sổ kính mở trực tiếp ra mặt tiền, tầng 4 có lối thoát khẩn cấp ra ban công phía trước, có thể thoát được sang nhà bên cạnh.

Quá trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phát hiện 4 người, gồm 2 người lớn và 2 trẻ em, tử vong trong trạng thái bị ngạt khói nhiều.

Thời điểm xảy ra cháy có 1 người trong nhà thoát nạn qua ban công tầng 4 qua ban công nhà bên cạnh, được lực lượng cảnh sát tiếp cận đưa xuống an toàn.

Danh tính 4 nạn nhân gồm ông N.Đ.H. (sinh năm 1954, chủ hộ), bà Đ.T.H. ( sinh năm 1961), cháu N.B. (sinh năm 2014), cháu N.B.H.P. (sinh năm 2017).

Theo công an, khi tiếp cận chị N.M.H., người bị thương sau khi thoát nạn ra ngoài, chị này cho biết đã hướng dẫn gia đình từ tầng 3 lên tầng 4 và từ tầng 4 đi ra ban công để thoát qua nhà bên cạnh.

Bản thân chị đã thoát theo lối thoát hiểm thứ hai sang ban công nhà bên cạnh.

Chị H. cho hay: "Không hiểu sao ông bà lại dẫn hai cháu thoát ngược trở lại theo hướng cầu thang bộ xuống phía dưới, dẫn đến sự việc đau lòng trên".

Cảnh sát đến hiện trường vụ cháy - Ảnh: TTXVN

Cảnh sát đến hiện trường vụ cháy

Bên trong ngôi nhà bị cháy - Ảnh: Công an cung cấp

Bên trong ngôi nhà bị cháy

THANH BÌNH (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Cháy nhà, 4 người trong gia đình ở Hà Nội tử vong