Đời sống

Chán ứng dụng hẹn hò, gen Z Mỹ tìm người yêu ở các cuộc biểu tình, đám tang

HQ (theo VTC News) 19/07/2024 17:38

Phát ngán với việc vuốt màn hình trên các ứng dụng hẹn hò, nhiều gen Z Mỹ tìm tình yêu tại các cuộc biểu tình, bệnh viện, đám tang, trò chơi trực tuyến...

Gen Z đang từ bỏ các ứng dụng hẹn hò để tìm kiếm tình yêu tại các cuộc biểu tình, bệnh viện và trò chơi trực tuyến. (Ảnh: Shutterstock)
Gen Z đang từ bỏ các ứng dụng hẹn hò để tìm kiếm tình yêu tại các cuộc biểu tình, bệnh viện và trò chơi trực tuyến

Theo Nypost, nhu cầu tìm bạn của gen Z dường như đang chuyển từ những cuộc vui chơi qua lại "kiểu đồ ăn nhanh" sang những "bữa tiệc tình yêu đầy đủ món". Sở thích của giới trẻ trong việc tìm kiếm tình yêu dường như cũng đang thay đổi.

Thay vì lướt qua các ứng dụng hẹn hò như Hinge, Bumble và Tinder, các bạn trẻ ngoài đôi mươi hy vọng tìm được người yêu trong những bối cảnh không theo khuôn mẫu, chẳng hạn như thực tế ảo, các cuộc biểu tình, đám tang, bệnh viện... Tại một số thành phố lớn của Mỹ, chẳng hạn như New York, vốn được coi là một trong những nơi tệ nhất đối với người độc thân, giới trẻ ngày càng sáng tạo hơn trong hành trình tìm kiếm tình yêu.

Kiệt sức vì những trang web tình cảm vô ích, những cô gái gen Z ở Gotham đang đi đến khu vực bán trái cây của siêu thị Whole Foods Tribeca để tìm kiếm ông chồng đẹp trai.

Nhiều bạn trẻ còn tìm đến những người mai mối chuyên nghiệp, hy vọng phương pháp đã được thử nghiệm và đúng đắn này có thể giúp họ tìm thấy tình yêu.

(Ảnh: Shutterstock)

Adam Cohen-Aslatei, giám đốc dịch vụ mai mối Tawkify, chia sẻ với: "Dịch vụ mai mối ở Mỹ chưa bao giờ phổ biến đến thế. Nó thực sự phát triển mạnh mẽ".

Tuy nhiên, Amber Brooks - người đứng đầu trang web DatingAdvice.com, cho rằng những bạn trẻ không có thời gian tìm kiếm bạn đời tại các cửa hàng tạp hóa, hoặc không đủ tiền thuê mai mối lại đang dựa vào những cuộc gặp gỡ kỳ quặc.

Amber Brooks nói: "Điều thú vị là hầu hết các bạn trẻ gen Z thích gặp mặt trực tiếp. 90,24% tổng số người được hỏi cho biết họ muốn gặp người yêu trong một buổi tụ tập xã hội, hiệu sách, câu lạc bộ hoặc lớp học địa phương hay địa điểm ngoại tuyến khác”.

Cũng theo Amber Brooks, do có hàng loạt cuộc biểu tình xã hội và chính trị diễn ra gần đây trên khắp cả nước, sẽ không thiếu phụ nữ tham gia. Khoảng 14% số phụ nữ được hỏi coi đây là không gian tốt để gặp gỡ mọi người.

Các nhà nghiên cứu của Amber Brooks cũng cho biết, có tới 13,89% nam giới và 12,4% phụ nữ thích tìm kiếm đối tượng hẹn hò tại phòng khám bác sỹ, bệnh viện và đám tang.

Đám tang được coi là nơi lý tưởng để gen Z hẹn hò. (Ảnh: Shutterstock)
Đám tang được coi là nơi lý tưởng để gen Z hẹn hò

Tác giả nghiên cứu cho biết: "Tất nhiên, nỗi đau buồn có thể tạo ra những mối liên kết bền chặt và không có gì ngăn cản bạn bắt chuyện với một người mà bạn tình cờ hòa hợp, dù là tại đám tang hay ở nơi khác".

Ngoài ra, thay vì săn lùng những cô nàng nóng bỏng ngoài đời thực, các chàng game thủ trẻ tuổi đang tìm kiếm sự lãng mạn trong thế giới thực tế ảo. 17,46% nam giới được khảo sát thích gặp gỡ trong thế giới ảo. Trong khi đó, con số này ở nữ giới chỉ chiếm 10,8%.

HQ (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chán ứng dụng hẹn hò, gen Z Mỹ tìm người yêu ở các cuộc biểu tình, đám tang
    ss