Khoa học - Công nghệ

Chấn chỉnh tình trạng “báo hóa” trên trang thông tin điện tử tổng hợp

PV 08/01/2024 10:22

Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương tăng cường công tác giám sát, chấn chỉnh hoạt động các trang thông tin điện tử tổng hợp.

trang-thong-tin.jpg
Một số trang thông tin điện tử tổng hợp thể hiện gần giống như nhận diện của sản phẩm báo chí (ảnh minh họa)

Hiện nay, tình trạng “báo hóa” trên trang thông tin điện tử tổng hợp vẫn chưa được khắc phục triệt để; một số trang thông tin điện tử tổng hợp có hành vi vi phạm như tự sản xuất tin, bài, không trích dẫn nguyên văn, chính xác nguồn tin, không thể hiện rõ nguồn tin chính thức, trình bày giao diện trang thông tin điện tử tổng hợp thể hiện gần giống như nhận diện của sản phẩm báo chí, có dấu hiệu “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp.

Để tăng cường công tác quản lý, cấp phép và chấn chỉnh hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động, chấm dứt ngay các hành vi vi phạm (nếu có). Đó là sử dụng trang thông tin điện tử tổng hợp để hoạt động như báo, tạp chí điện tử; tự sản xuất tin, bài đưa lên trang thông tin điện tử tổng hợp và hợp thức hóa nguồn tin thông qua cơ quan báo chí; cung cấp nội dung thông tin không đúng mục đích, loại hình, phạm vi, lĩnh vực được quy định trong giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký tên miền; không sử dụng tên miền, giao diện có thể gây nhầm lẫn là cơ quan báo chí hoặc hoạt động báo chí…

Rà soát trang thông tin điện tử tổng hợp của đơn vị nhằm nhận diện, tránh tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp được ban hành kèm theo Quyết định số 1418/QĐ-BTTTT ngày 22/7/2022 của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông.

Hằng quý có báo cáo về hiện trạng hoạt động và việc tuân thủ các quy định của pháp luật trong hoạt động của trang thông tin điện tử tổng hợp do cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp mình quản lý, gửi về Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương tổng hợp, báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông theo quy định.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấn chỉnh tình trạng “báo hóa” trên trang thông tin điện tử tổng hợp