Bạn đọc viết

Chậm đưa trạm biến áp Phú An II và Đỗ Trung vào hoạt động

TRANG LÂM (Cẩm Giàng) 05/10/2023 12:34

Xã Cao An (Cẩm Giàng, Hải Dương) có 2 trạm biến áp Phú An II và Đỗ Trung xây dựng đã 4 năm nhưng chưa được đưa vào sử dụng.

W_img-9956.jpg
Trạm biến áp Phú An II có công suất 750 kVA đã hoàn thành từ năm 2019 nhưng chưa hoạt động

Trạm biến áp Phú An II có công suất 750 kVA, trạm Đỗ Trung có công suất 250 kVA, cùng khoảng 900 m đường điện trung thế được xây dựng, lắp đặt với tổng kinh phí hơn 2,6 tỷ đồng.

Các hạng mục công trình trên đã hoàn thành trong năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa được đưa vào sử dụng, gây lãng phí. Trong khi đó xã Cao An hiện có 4 trạm biến áp Cao Xá, Đào Xá, Đỗ Xá và Phú An I thường phải hoạt động tối đa, với tổng công suất 2.460 kVA.

Xã Cao An hiện có khoảng 3.200 hộ dùng điện với tổng phụ tải bình quân 1,1 triệu kW/tháng, tương ứng khoảng 1.500 kWh, vào giờ cao điểm lượng điện tiêu thụ lớn, gấp đôi mức bình quân, cao hơn tổng công suất của 4 trạm biến áp đang hoạt động. Khảo sát thực tế cấp điện từ năm 2018 đến nay, tổng phụ tải của xã hằng năm tăng bình quân khoảng 15%. Theo yêu cầu an toàn, các thiết bị phục vụ cấp điện cần dư dung lượng.

UBND huyện Cẩm Giàng, xã Cao An, HTX Kinh doanh điện xã Cao An cần phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương để tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình đầu tư, xây dựng, đưa những công trình trên vào sử dụng để góp phần cải thiện chất lượng cấp điện sinh hoạt trên địa bàn.

TRANG LÂM (Cẩm Giàng)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chậm đưa trạm biến áp Phú An II và Đỗ Trung vào hoạt động