Cha con ông Trần Quí Thanh bị bắt giữ, Công ty Tân Hiệp Phát có người điều hành mới

11/04/2023 19:00

Đại diện truyền thông của Công ty Tân Hiệp Phát cho biết, ông David Riddle sẽ đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật của Công ty Tân Hiệp Phát.


Công ty Tân Hiệp Phát có người điều hành mới, hoạt động sản xuất vẫn diễn ra bình thường. (Ảnh: Thiên Lý)

Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Trần Quí Thanh và 2 con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích, hoạt động sản xuất của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) vẫn diễn ra bình thường.

Đại diện truyền thông doanh nghiệp này cho biết, ông David Riddle sẽ đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật của Công ty Tân Hiệp Phát.

Trong hôm nay 11.4, hàng ngàn công nhân lao động của doanh nghiệp này vẫn làm việc bình thường như mọi ngày.

Phía Công ty Tân Hiệp Phát cho rằng với trách nhiệm của mình, sẽ nỗ lực hết sức để giảm tối đa các ảnh hưởng bất lợi cho các đối tác cũng như hoạt động của doanh nghiệp, từ sự việc cha con ông Trần Quí Thanh (những người sáng lập, điều hành Công ty Tân Hiệp Phát nhiều năm qua) bị khởi tố, bắt tạm giam. Giao dịch của các cá nhân trong sự việc trên không liên quan đến hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát.

Doanh nghiệp này hiện có hàng ngàn người lao động trực tiếp, hàng chục ngàn đối tác khác trong chuỗi cung ứng, tiêu thụ, xây dựng, vận tải, hàng chục ngàn hộ nông dân trồng trà và thảo mộc trên cả nước...

Trong  3 năm qua, dù gặp nhiều khó khăn, Công ty Tân Hiệp Phát đã tham gia cùng nhà nước chống dịch Covid-19, hy sinh những lợi ích trước mắt để đảm bảo 100% người lao động không bị mất việc làm, không bị giảm thu nhập. Nhờ đó, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho các đối tác như xây dựng, vận tải, kênh phân phối, nhà cung cấp, nông dân... đóng góp vào ngân sách hơn 3.000 tỷ đồng trong 3 năm qua.

Công ty Tân Hiệp Phát cam kết luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm như đã công bố, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; duy trì hoạt động, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đối tác, bà con nông dân trồng nguyên liệu; tiếp tục đóng góp ngân sách và làm từ thiện.

Công ty Tân Hiệp Phát đảm bảo tiếp tục duy trì, thực hiện đầy đủ các cam kết của mình với khách hàng, đối tác trong nước và nước ngoài, các chương trình từ thiện như nuôi dạy các cháu mồ côi do dịch Covid-19 vừa qua…

Được biết, ông David Riddle có nhiều kinh nghiệm quản lý ở các tập đoàn lớn trên thế giới, đã tham gia hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát hơn 13 năm qua với chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp này.

Từ ngày 8.4 đến ngày 10.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ra các quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Quí Thanh, người sáng lập Công ty Tân Hiệp Phát, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc doanh nghiệp này và bà Trần Ngọc Bích.

Ông Trần Quí Thanh cùng các con gái bị khởi tố, tạm giam để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", "Trốn thuế", "Cưỡng đoạt tài sản" theo đơn tố giác của một số công dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.

Theo VOV

(0) Bình luận
Cha con ông Trần Quí Thanh bị bắt giữ, Công ty Tân Hiệp Phát có người điều hành mới