Cây tùng thơm đắt hàng trước thềm Giáng sinh

12/12/2022 08:20

Loại cây này đang bán chạy hơn gấp 10 lần các tháng khác.


Tại cửa hàng trên đường Trường Chinh, mỗi cây tùng thơm như này được bán với giá 150.000 đồng


Khảo sát tại một số cửa hàng bán cây, hoa trên các đường Trường Chinh, Điện Biên Phủ, đại lộ Hồ Chí Minh, phố Quang Trung (TP Hải Dương)... dịp này cho thấy cây tùng thơm bán chạy hơn gấp 10 lần các tháng khác.

Cây tùng thơm có màu xanh, lá kim, thân cây có nhiều cành, mỗi cành có nhiều nhánh khác nhau. Loại cây này được gọi là tùng thơm bởi tiết ra mùi tinh dầu thơm như xạ, oải hương, chanh, dùng để trang trí bàn học, bàn làm việc hay phòng khách vào dịp Giáng sinh. Nhiều người chọn mua loại cây này bởi có hình dáng giống như cây thông Noel mini, phù hợp với không khí Giáng sinh. 

Với chiều cao từ 0,4 - 1,2 m, tùng thơm có giá từ 75.000 - 300.000 đồng/cây, đắt hơn khoảng 20.000 - 30.000 đồng/cây so với năm ngoái. Theo các chủ cửa hàng, năm nay, tùng thơm bán chạy hơn do nhiều người biết đến và chơi loại cây này. 

Cây tùng thơm còn có tác dụng đuổi muỗi, mang ý nghĩa phong thủy, may mắn nên được một số nhà vườn bán rải rác quanh năm cho những người ưa thích. Tuy nhiên, bán chạy nhất vẫn là vào dịp Giáng sinh và Tết. 

Tại Hải Dương, tùng thơm được bán khoảng 3 năm nay, chủ yếu nhập về từ Đà Lạt. Đây là loại cây ưa sáng, không cần cung cấp quá nhiều nước và công chăm sóc.

LINH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cây tùng thơm đắt hàng trước thềm Giáng sinh