Cầu thủ TP Hồ Chí Minh đồng loạt bỏ tập

07/04/2022 22:17

Một số cầu thủ Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh đã ngồi ngoài chiều 7.4, không tham gia tập luyện nhằm phản đối việc đội tự ý cắt phí lót tay năm 2021.

Trong số các cầu thủ lãn công có thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Thắng, Phạm Văn Cường, tiền vệ Võ Huy Toàn, Trần Thanh Bình, tiền đạo Hồ Tuấn Tài, các hậu vệ Phạm Hoàng Lâm, Thân Thành Tín, Sầm Ngọc Đức, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Tăng Tiến...

Đây đều là những trụ cột của Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh.

12 cầu thủ TP HCM chủ động ngồi ngoài, không tham gia buổi tập chiều 7/4 trên sân Lion, Phú Thọ, TP HCM. Ảnh: Tuấn Thành

12 cầu thủ TP Hồ Chí Minh không tham gia buổi tập chiều 7.4 trên sân Lion, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Tuấn Thành

V-League 2021 phải huỷ bỏ sau vòng 12 do Covid-19. Đến ngày 16.2.2022 lãnh đạo Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh ra thông báo liên quan đến khoản lót tay cho các cầu thủ ở V-League 2021. Theo đó, họ đã trả đủ cho giai đoạn một, nhưng sẽ cắt 90% ở giai đoạn hai. Đối với trường hợp đã nhận cả mùa, sau khi trừ 10%, số còn lại sẽ được cấn trừ vào phí lót tay mùa 2022. Tức là, các cầu thủ chỉ được trả 60% phí lót tay cho năm 2021.

Tuy nhiên, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh không đồng ý, vì cho rằng trong giai đoạn nghỉ thi đấu, họ vẫn đến sân tập luyện bình thường và doạ thuê luật sư kiện câu lạc bộ.

Gần hai tháng qua, lãnh đạo câu lạc bộ và một số cầu thủ vẫn không tìm được tiếng nói chung. Dù vẫn thi đấu ở V-League 2022, trước trận đấu Cup Quốc gia với Sài Gòn FC vào ngày 10.4, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh quyết định không tập luyện. Nếu nhóm này không ra sân, huấn luyện viên Trần Minh Chiến chỉ còn 17 cầu thủ, trong đó có duy nhất một thủ môn là Hồ Viết Đại.

Lãnh đạo Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh có vẻ như không chịu nhượng bộ. Họ tuyên bố sẽ để luật sư để làm việc với các cầu thủ, thậm chí sẵn sàng thanh lý hợp đồng với những cầu thủ vi phạm quy chế câu lạc bộ. "Chúng tôi sẽ cho luật sư làm việc với các cầu thủ về chuyện tiền bạc. Những ai không tập luyện là vi phạm quy định của đội bóng và sẽ không được chấm công. Còn bỏ thi đấu sẽ bị kỷ luật và có thể bị thanh lý hợp đồng", vị này cho biết.

"Tiền lót tay" là khoản dành cho cầu thủ và công ty, hoặc người đại diện của cầu thủ, khi họ đồng ý ký hợp đồng với câu lạc bộ. Khác với thế giới, ở Việt Nam, đôi khi đây là khoản thu nhập chính của cầu thủ chứ không phải lương.

TP Hồ Chí Minh là một trong những đội bóng mua sắm nhiều nhất, với tham vọng vô địch V-League 2021. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt khi đó của huấn luyện viên Mano Polking, họ thi đấu phập phù. Trước khi giải bị huỷ, TP Hồ Chí Minh thậm chí đối mặt nguy cơ xuống hạng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ TP Hồ Chí Minh đồng loạt bỏ tập