Casemiro giải cứu MU ở phút 90+4

23/10/2022 05:52

Pha lập công muộn của cựu tiền vệ Real Madrid giúp MU có trận hòa 1-1 kịch tính trước chủ nhà Chelsea ở vòng 13 Premier League đêm 22.10 (giờ Hà Nội).

Những phút cuối, HLV Ten Hag tung Scott McTominay vào sân để gia cố tuyến giữa, nhưng chính tiền vệ người Scotland lại mắc lỗi khiến "Quỷ đỏ" chịu bàn thua ở thời gian nhạy cảm của trận đấu.

Phút 87, pha kéo ngã Broja lộ liễu trong vùng cấm của McTominay tạo cơ hội để Jorginho đánh bại David De Gea từ chấm phạt đền.

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tình huống đáng chú ý cuối cùng. Phút 90+4, Casemiro bật cao đánh đầu trong vùng cấm. Kepa đã chơi đầy cố gắng, nhưng goal-line xác định trái bóng lăn qua vạch vôi.

Tiền vệ người Brazil ăn mừng đầy cảm xúc sau khi có bàn đầu tiên cho Man United. "Quỷ đỏ" duy trì mạch bất bại tại Stamford Bridge trong suốt 5 năm qua. Vị trí của hai câu lạc bộ không đổi sau vòng 13. "The Blues" vẫn đứng thứ 4, hơn MU xếp ngay sau 1 điểm.

Chelsea dau Man United anh 1

Casemiro sắm vai người hùng giúp MU giành 1 điểm quý giá

Man United nhập cuộc đầy chủ động bằng việc đẩy cao đội hình, pressing ngay trên phần sân của chủ nhà. Khả năng tranh chấp tốt của Casemiro cùng sự điềm tĩnh của Christian Eriksen giúp "Quỷ đỏ" làm chủ thế trận trong hiệp một. Có lúc, đại diện thành Manchester cầm bóng đến 78% và buộc Chelsea phải phòng ngự co cụm.

Những tình huống áp sát cường độ cao giúp MU tạo ra ít nhất 3 cơ hội ngon ăn trong hiệp một. Khoảng trống mở ra với Rashford, Antony ở phút 28, 33 và 45. Bộ đôi này đều bỏ lỡ, khi trước mặt chỉ còn thủ thành Kepa.

Bên cánh trái, Jadon Sancho có ngày thi đấu nhạt nhòa. Anh có nhiều pha xử lý chần chừ, để rồi phải chọn phương án chuyền về. Thậm chí, cầu thủ chơi phía sau Sancho, Luke Shaw còn có nhiều đóng góp hơn cho mặt trận tấn công. Cựu hậu vệ Southampton sút chệch cột trong gang tấc khi đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 9.

Chelsea dau Man United anh 2

MU phung phí cơ hội trong hiệp một

Chứng kiến Chelsea chơi lép vế, HLV Graham Potter buộc phải đưa ra sự điều chỉnh từ khi hiệp một còn chưa kết thúc. Cucurella rời sân, chủ nhà chuyển sang chơi với sơ đồ 4 hậu vệ, trong khi Kovacic được bổ sung cho tuyến giữa.

Sự góp mặt của tiền vệ người Croatia giúp "The Blues" phần nào giành lại sự chủ động ở khu vực giữa sân và bắt đầu có những lời đáp trả. Sau thời gian đói bóng, Aubameyang bất ngờ nhận hai đường chuyền chuẩn xác từ cánh vào vùng cấm. Tuy nhiên, tiền đạo người Gabon cũng không thể có pha khống chế như ý.

Thế trận không có nhiều thay đổi trong hiệp hai. Hai đội vẫn chơi giằng co ở khu vực giữa sân và trông chờ vào những tình huống lên bóng ở hai biên.

Bên phía MU, HLV Ten Hag rút Sancho ra nghỉ để nhường chỗ cho Fred, Bruno Fernandes được đẩy sang chơi ở cánh trái. Sự điều chỉnh của nhà cầm quân người Hà Lan không phát huy hiệu quả. Fred có nhiều pha xử lý hỏng và không có đóng góp cho mặt trận tấn công.

Ở tuyến phòng ngự, chấn thương của Varane khiến hàng thủ MU mất đi sự chắc chắn trong những pha chống bóng bổng. Phút 73, Trevor Chalobah thoải mái bật cao đánh đầu cận thành. De Gea bó tay, nhưng bóng đi trúng xà. MU may mắn thoát thua, nhưng cũng chỉ có thể đáp trả bằng một vài cú sút xa vô hại của Bruno.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút cuối. Chelsea vượt lên nhờ sai lầm của Scott McTominay, nhưng vẫn không thể bảo toàn chiến thắng khi trận đấu bước vào những phút bù giờ cuối. Đây cũng là trận thứ 5 liên tiếp, Chelsea và MU bất phân thắng bại.

Chelsea dau Man United anh 4

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Casemiro giải cứu MU ở phút 90+4