Cấp thành công 37 biển số xe định danh

17/08/2023 18:45

Từ ngày 15.8 đến 15 giờ ngày 17.8, ở Hải Dương đã có 37 người hoàn tất thủ tục và bấm đăng ký biển số xe thành công, trong đó có 28 xe ô tô và 9 xe mô tô.


Người dân đến làm thủ tục đăng ký xe tại Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh)

Theo Thông tư 24/2023/TT-BCA, từ ngày 15.8, các cơ quan đăng ký xe sẽ cấp và quản lý biển số xe theo mã định danh của chủ xe (biển số định danh). Đây là nội dung mới, trọng tâm của thông tư, thay đổi toàn bộ phương pháp quản lý xe từ trước đến nay (trước đây quy định biển số gắn theo xe). Với quy định mới, biển số xe gắn theo người, qua mã định danh của chủ xe.

Trước đó, trong ngày 15.8, do xảy ra một số trục trặc từ hệ thống, lỗi mạng nên việc cấp biển số xe bị gián đoạn. Việc này không chỉ xảy ra ở Hải Dương mà nhiều địa phương khác cũng gặp tình trạng tương tự. Ngày 16.8, ngay sau khi lỗi hệ thống được khắc phục, việc triển khai cấp biển số xe định danh đã được thực hiện, phục vụ nhu cầu của người dân.

Trước khi Thông tư 24 có hiệu lực, Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức tập huấn quy trình nghiệp vụ đăng ký xe cho gần 300 cán bộ, chiến sĩ làm công tác đăng ký xe các cấp trong tỉnh.

PV

(0) Bình luận
Cấp thành công 37 biển số xe định danh
ss