Xã hội

"Cặp lá yêu thương" chia sẻ khó khăn

T.H (theo báo Tin tức) 05/02/2024 17:15

Chương trình Gala "Cặp lá yêu thương" mang tên “Vui như Tết” - nơi đại gia đình “Cặp lá yêu thương” cùng điểm lại những thành tựu chương trình đã đạt được trong năm 2023 và mang không khí Tết rộn ràng tới tất cả các em nhỏ Lá chưa lành.

Hòa chung không khí rộn ràng của mùa Tết Giáp Thìn, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (Đài Truyền hình Việt Nam) vừa phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội và đơn vị truyền thông TAJ Việt Nam đã phối hợp tổ chức chương trình Gala "Cặp lá yêu thương" mang tên “Vui như Tết” - nơi đại gia đình “Cặp lá yêu thương” cùng điểm lại những thành tựu chương trình đã đạt được trong năm 2023 và mang không khí Tết rộn ràng tới tất cả các em nhỏ Lá chưa lành.

Các hoạt động chính diễn ra trong sự kiện Gala “Cặp lá yêu thương”: Vui như Tết. Chỉ tính trong năm 2023, tổng số tiền ủng hộ chuyển vào tài khoản “Cặp lá yêu thương” đạt gần 25 tỷ đồng, đã thực hiện chuyển 13 tỷ đồng cho các "Lá chưa lành"; qua đó đã nâng tổng số tiền ủng hộ vào tài khoản "Cặp lá yêu thương" trong hơn 9 năm qua đạt trên 110 tỷ đồng bởi hơn 27.000 "Lá lành" cho 5.238 em nhỏ tại 62 tỉnh, thành phố. Nhiều em đã trở thành sinh viên đại học, một số em đã tốt nghiệp đi làm.

Chú thích ảnh
"Cặp lá yêu thương" chia sẻ khó khăn

Để đạt được kết quả đó, không thể không kể đến sự hỗ trợ, đồng hành của các "Đại lá lành" luôn sát cánh cùng ekip chương trình: Công ty Cổ phần Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yakult Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển kỹ thuật công nghệ EDH, Ngân hàng TMCP An Bình, Mạng lưới Cựu du học sinh EU tại Việt Nam,...

Đồng hành cùng “Cặp lá yêu thương” từ 2020 tới nay, Hyundai Thành Công Việt Nam đã hỗ trợ học bổng cho 45 lá chưa lành của “Cặp lá yêu thương” cũng như xây dựng và cải tạo mới 6 điểm trường trải dài ở 3 miền tổ quốc. Năm 2023, doanh nghiệp đã cùng "Cặp lá yêu thương" hoàn thiện xây dựng điểm trường tại Quảng Trị, tổ chức khởi công điểm trường tại Yên Bái, trao tặng học bổng cho 12 hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trị hơn 2,1 tỷ đồng.

Từ năm 2022 đến nay, Yakult Việt Nam đã trực tiếp ghé thăm 27 hoàn cảnh, trao quà tặng và phần học bổng với tổng giá trị lên tới 660 triệu đồng. Trong mỗi chuyến đi, đại diện NTT Yakult luôn bày tỏ sự quan tâm ấm áp và đồng hành hỗ trợ tận tâm cho các em, giúp con đường đi học của các em không chỉ bớt gian nan hơn mà còn thắp lên cho các em những niềm tin vững chãi về một tương lai sáng.

Đêm Gala là nơi gặp gỡ các em nhỏ "Lá chưa lành" với những giấc mơ ngày nào đã thành hiện thực gồm: 2 bố con bé Nguyễn Quốc Long (Đồng Tháp) xuất hiện bất ngờ biểu diễn lân sư rồng trong tiết mục mở màn chương trình. Em Trương Ngọc Hiếu (Bắc Ninh) cất tiếng hát quan họ dành tặng khán giả trường quay - từ đam mê học hát qua Youtube, nhờ chương trình em đã tiếp tục đi học và trở thành học sinh của trường Trường Trung cấp nghệ thuật Bắc Ninh, chuyên ngành hát quan họ.

Em Trần Thị Ngọc Sáng (Sóc Trăng) xuất hiện cùng "Lá lành đặc biệt" - người mẫu Cao Thiên Trang, người đã đồng hành cùng em suốt 4 năm qua, giúp em đạt được giấc mơ thi đậu đại học.

Gia đình 4 chị em Xay, Sung với bữa cơm mừng chị vào đại học chỉ có bát canh nước sôi, đĩa mùng xào măng, học phí phải đi vay mỗi tháng ngày nào, với sự hỗ trợ từ "Cặp lá yêu thương" đã đủ tiền trang trải học phí và cuộc sống. Tại chương trình, 2 chị em được trao tặng học bổng 30 triệu đồng từ Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yakult Việt Nam, tiếp sức các em trên con đường tới trường. “Là một người Nhật, nếu không thông qua chương trình “Cặp lá yêu thương” tôi sẽ không biết tới các hoàn cảnh khó khăn như thế này. Mặc dù gặp khó khăn nhưng các em vẫn nỗ lực, chăm chỉ để học tập và làm chỗ dựa cho gia đình nữa. Tôi tin rằng hạnh phúc trong cuộc sống đến với các em….Tôi chúc các các em và gia đình luôn có nhiều sức khỏe và hạnh phúc”, ông Hiroshi Ueno, Giám đốc kinh doanh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yakult Việt Nam xúc động chia sẻ khi trao quà cho các em.

Những em nhỏ "Lá chưa lành" ngày nào giờ đã trở thành các tân sinh viên: Em Nguyễn Tường Huy, đậu Đại học Giao thông vận tải; em Vũ Mỹ Tâm, đậu Đại học Hà Nội; em Đinh Thị Diệu Linh, tân sinh viên đại học Mở Hà Nội; em Lý Thảo Linh, tân sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
"Cặp lá yêu thương" chia sẻ khó khăn