Việc tử tế

Xuân yêu thương tặng quà cho 2.000 bệnh nhân nhi dịp Tết Nguyên đán

T.H (theo Vietnam+) 03/02/2024 18:15

Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với các nhà tài trợ trên mọi miền đất nước tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương 2024” dành tặng nhiều phần quà cho gần 2.000 bệnh nhi.

Bệnh nhi và gia đình tới nhận quà tại các gian hàng. (Ảnh: T.G/Vietnam+)
Bệnh nhi và gia đình tới nhận quà tại các gian hàng

Ngày 3/2, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp với các đơn vị tình nguyện, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương 2024” dành tặng nhiều phần quà cho gần 2.000 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện.

Đây là hoạt động thường niên và ý nghĩa của Bệnh viện Nhi Trung ương, nhằm chia sẻ với bệnh nhi và gia đình bệnh nhi trong dịp Tết đến Xuân về.

Ông Trịnh Ngọc Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết trung bình mỗi ngày, bệnh viện đón tiếp khoảng 4.000 bệnh nhi tới khám và có khoảng 2.000 bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Bệnh viện. Là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành nhi, nên hầu hết các bé được chuyển tới bệnh viện điều trị và nằm viện đều ở tỉnh xa và mắc bệnh hiểm nghèo, gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

“Mỗi dịp Tết đến xuân về chúng tôi kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm, cùng chung tay với Bệnh viện để chăm lo cho các cháu đang nằm điều trị với những món quà về vật chất và tinh thần, nhằm góp phần đẩy lùi bệnh tật, sớm đưa các cháu trở về cộng đồng và gia đình đón xuân và học tập trong thời gian sắp tới”, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương nhấn mạnh.

Ngay từ sớm, rất nhiều phụ huynh đã đưa các bé đến tham dự chương trình và thưởng thức rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và các tiết mục ảo thuật được giàn dựng công phu. Bên cạnh đó, các em nhỏ còn được nhận rất nhiều món quà yêu thương từ các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm.

ảnh nhi 1.jpg
Ông Trịnh Ngọc Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương phát biểu tại Chương trình

Mỗi bệnh nhi và gia đình người bệnh được Bệnh viện phát 1 tấm phiếu mua hàng 0 đồng để tới gần 40 gian hàng nhận các phần quà miễn phí các đồ dùng thiết yếu tại khu hội chợ với đủ loại các mặt hàng như: Quầy mứt tết, quầy bánh kẹo, quầy bánh, quầy sữa, quầy đồ chơi, quầy gấu bông, quầy tất, quầy mũ, quầy xúc xích, quầy cắt tóc miễn phí, quầy tết bóng nghệ thuật, quầy chụp ảnh, quầy thư pháp, tò he….

Để thực hiện Chương trình “Xuân yêu thương 2024”, Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Nhi Trung ương) đã kết nối với những tấm lòng thiện nguyện, các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí khoảng gần 2 tỷ đồng với gần 2.000 suất quà cho bệnh nhân nhi.

Cùng với chương trình biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, Chương trình đã mang đến cho các bệnh nhân nhi những kỷ niệm đẹp, đó là tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, của các y bác sĩ, cán bộ nhân viện Bệnh viện Nhi Trung ương. Những tình cảm ấm áp này là nguồn động viên các em nhỏ và người thân thêm động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

T.H (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Xuân yêu thương tặng quà cho 2.000 bệnh nhân nhi dịp Tết Nguyên đán