Chuyện lạ

Cặp đôi bán nhà để đi vòng quanh thế giới

Theo VnExpress 12/12/2023 11:46

Sau khi đi hơn 200 chuyến du lịch trên biển, hai vợ chồng du khách Mỹ quyết định bán ngôi nhà đang ở để đi khắp thế giới bằng siêu du thuyền.

Cặp đôi kết hôn được 40 năm Norman và Helen D'Silva đã đi hơn 200 chuyến du ngoạn trên biển nhưng chưa thấy chán. Sau đó họ quyết định rao bán ngôi nhà trị giá 1,7 triệu USD ở Florida, Mỹ, để biến cuộc sống sau này của mình thành "một chuyến du ngoạn dài ngày".

Hai vợ chồng là một trong số hàng trăm du khách giàu có đã mua hẳn một cabin trên tàu du lịch sang trọng MV Narrative của công ty hàng hải Storylines, trụ sở tại Anh. Du thuyền có 3 bể bơi, 18 sàn tắm nắng, 20 nhà hàng và quán bar cùng thư viện với 10.000 cuốn sách để phục vụ hành khách trên tàu.

Hai vợ chồng Norman, 70 tuổi và Helen DSilva, 63 tuổi. Ảnh: DM

Hai vợ chồng Norman, 70 tuổi và Helen D'Silva, 63 tuổi (Ảnh: DM)

Ngoài ngày ăn ba bữa, các vị khách còn được tận hưởng dịch vụ chăm sóc y tế, hỗ trợ giặt ủi. Hai vợ chồng gọi căn phòng của mình là "ngôi nhà trên tàu" với một phòng ngủ, hai phòng vệ sinh, một ban công và một phòng khách rộng rãi. Tàu khởi hành với hải trình vòng quanh thế giới ba năm một lần. Trong mỗi hành trình 3 năm, con tàu sẽ liên tục dừng lại các cảng trên toàn cầu.

Norman và Helen vừa trở về sau hành trình đi tàu khám phá Nam Cực. Nói về quyết định trở thành những người đi du lịch toàn thời gian, Norman chia sẻ "không có gì ngăn cản chúng tôi tận hưởng những năm tháng vàng son của cuộc đời trên một con tàu du lịch". Họ không có con, không nuôi chó mèo cũng không trồng cây nên không vướng bận.

Cặp đôi bán nhà 1,7 triệu USD để đi vòng quanh thế giới

Tàu MV Narrative, nơi hai vợ chồng sẽ sống phần đời còn lại để đi du lịch khắp thế giới

"Chúng tôi đã đi du lịch mạo hiểm 35-40 năm. Đó là điều khiến chúng tôi thích thú", Helen nói. Cô cho biết không hối hận về quyết định bán nhà và dành phần đời còn lại lênh đênh trên biển.

Hai vợ chồng đã đến thăm hơn 180 quốc gia, vùng lãnh thổ. Chuyến đi dài ngày nhất của họ là 9 tháng trên tàu Royal Caribbean với hành trình vòng quanh thế giới. Họ từng chèo thuyền vượt thác ở Zambia, vuốt ve những con hổ trong chuyến thăm Bangkok, Thái Lan. Nhưng các chuyến đi đó vẫn không đủ. Họ muốn dành mỗi ngày để khám phá những điều thú vị ở các vùng đất.

Bể bơi trên tàu. Ảnh: MV Narrative

Bể bơi trên tàu (Ảnh: MV Narrative)

Việc sống toàn thời gian trên một con tàu được hai vợ chồng ấp ủ từ lâu. Norman được truyền cảm hứng để thực hiện mơ ước này từ cuộc gặp gỡ cách đây 20 năm trên con tàu du lịch Holland America với một người phụ nữ.

"Một cụ bà 80 tuổi đã chia sẻ chi tiết về cuộc sống trên tàu, cách mọi người chăm sóc bà ấy. Bà ấy đã thực sự bán cho chúng tôi giấc mơ", Norman nhớ lại. Khi đó hai vợ chồng đã nghĩ đây là "khái niệm độc đáo" khi có thể ngắm cảnh đẹp mỗi ngày trong tuần và trải nghiệm mọi tiện nghi trên tàu.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cặp đôi bán nhà để đi vòng quanh thế giới