Cantona, Van Basten và ngôi sao làm buồn lòng fan vì... treo giày quá sớm

10/05/2020 11:40

Do phải nghỉ quá lâu vì dịch Covid-19, trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool mới đây đã gây sốc khi khẳng định anh đang cân nhắc khả năng giải nghệ dù năm nay mới có 28 tuổi.

Nếu viễn cảnh trên xảy ra, chắc chắn Van Dijk sẽ khiến các fan không khỏi tiếc nuối giống như trường hợp của những ngôi sao treo giày quá sớm dưới đây.

ERIC CANTONA

Sau khi đoạt 4 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, 2 cúp FA và 1 lần được bầu là cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh, tiền đạo Eric Cantona của M.U đã nghỉ thi đấu vào năm 1997 khi mới 30 tuổi. Trước khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, ngôi sao người Pháp có biệt danh "ông vua" này được đánh giá đủ sức chơi bóng đỉnh cao thêm 5 năm nữa.

MARCO VAN BASTEN

Van Basten là tền đạo lừng danh của Ajax và AC Milan từng vô địch EURO 1988 cùng ĐT Hà Lan. Sau 2 năm phải vật lộn với chấn thương mắt cá, cầu thủ từng giành đến 3 Quả bóng vàng (1988, 1989, 1992) này đã giải nghệ vào năm 1995 khi mới 31 tuổi.



JUST FONTAINE

Tiền đạo Just Fontaine nói lời chia tay với sự nghiệp "quần đùi áo số" vào năm 1962, chỉ 1 tháng trước khi ông tổ chức sinh nhật lần thứ 29. Chấn thương là lý do khiến cầu thủ từng ghi đến 13 bàn ở World Cup 1958 (đây là kỷ lục rất khó xô đổ) cho đội ĐT Pháp phải đưa ra quyết định khó khăn này.



CARLOS ROA

Carlos Roa là thủ môn số 1 của ĐT Argentina tại World Cup 1998. Chỉ 1 năm sau khi tham dự giải vô địch thế giới diễn ra trên đất Pháp, thủ môn này đã treo găng ở tuổi 29 để đi tu.

HIDETOSHI NAKATA

Mới 29 tuổi, tiền vệ từng khoác áo hàng loạt CLB ở Serie A (Perugia, Roma, Parma, Bologna, Fiorentina) là Hidetoshi Nakata đã "về hưu' vào năm 2006. Thực ra thì cầu thủ từng đá 77 trận cho ĐT Nhật Bản (ghi 11 bàn) này không nghỉ ngơi hoàn toàn mà chỉ chuyển niềm đam mê của mình sang nghề người mẫu.



PATRICK KLUIVERT

Tiền đạo từng đá cho Ajax, Milan và Barca là Patrick Kluivert ngừng chơi bóng vào năm 2006 ở tuổi 31. Tuy giải nghệ sớm như vậy, Kluivert vẫn đang đứng thứ 3 trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử ĐT Hà Lan với 40 lần lập công (thành tích chỉ kém Robin van Persie và Klaas-Jan Huntelaar).



OWEN HARGREAVES

Quá chán nản vì chấn thương liên miên, tiền vệ Owen Hargreaves quyết định treo giày vào năm 2012 khi mới 30 tuổi. Ở mùa giải cuối cùng chơi bóng, cầu thủ từng đoạt 2 chức vô địch Champions League (cùng Bayern và M.U) chỉ đá được 1 trận cho Man City tạ gải Ngoại hạng Anh.



SEBASTIAN DEISLER

Tiền vệ Sebastian Deisler là cầu thủ rất tiềm năng mà bóng đá Đức từng sản sinh ra, nhưng sự nghiệp của anh chỉ kéo dài được vỏn vẹn đến năm 27 tuổi. Deisler giải nghệ vào năm 2007 do gặp cả vấn đề về sức khỏe (chấn thương đầu gối) lẫn tâm lý.


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cantona, Van Basten và ngôi sao làm buồn lòng fan vì... treo giày quá sớm