Tin tức

Cảnh sát Hy Lạp bắt giữ 4 đối tượng sau vụ nổ bom ở Athens

10/02/2024 08:19

Ngày 10/2, cảnh sát Hy Lạp thông báo đã bắt giữ 4 người đàn ông bị cáo buộc tàng trữ chất nổ, một tuần sau vụ một quả bom phát nổ bên ngoài Bộ Lao động và An sinh xã hội ở thủ đô Athens.

Chú thích ảnh
Hiện trường vụ nổ bom bên ngoài trụ sở Bộ Lao động và An sinh xã hội Hy Lạp ở Athens ngày 3/2/2024

Trong thông báo, cảnh sát nêu rõ các nghi phạm bị bắt giữ ngày 9/2 với cáo buộc "chế tạo và tàng trữ chất nổ và vật liệu gây cháy". Vụ bắt giữ không liên quan trực tiếp đến vụ nổ ở Athens, nhưng một trong những nghi phạm được cho là liên quan đến một nhóm bạo lực cực đoan. Theo truyền thông Hy Lạp, nhóm này có nhiều thành viên phải thụ án tù do tiến hành các vụ tấn công bằng bom thư.

Trước đó, sáng sớm 3/2, nhà chức trách Hy Lạp phát hiện một quả bom được đặt trong ba lô và treo trên hàng rào đối diện trụ sở Bộ Lao động và An sinh xã hội. Quả bom đã phát nổ nhưng không gây thương vong. Trước khi xảy ra vụ nổ, một tòa soạn báo ở Hy Lạp đã nhận được một cuộc gọi điện thoại nặc danh cảnh báo đánh bom.

Các cơ quan đại diện ngoại giao, trụ sở ngân hàng và các địa điểm công cộng thường là mục tiêu tấn công của các nhóm bạo lực cực đoan ở Hy Lạp trong nhiều năm qua.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Hy Lạp bắt giữ 4 đối tượng sau vụ nổ bom ở Athens