Cảnh sát đường thủy bắt giữ tàu "cát tặc" trên sông Văn Úc

07/08/2023 11:00

Tổ công tác của Thủy đoàn I (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) đã phát hiện, bắt giữ tàu đang thực hiện hành vi hút trộm cát giữa lòng sông Văn Úc (giữa địa phận của tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng).

Sáng 7.8, đại diện Thủy đoàn I (Cục Cảnh sát giao thông) cho biết, lúc 0h30 cùng ngày, tổ công tác của Thủy đoàn I phối hợp cùng lực lượng chức năng trên địa bàn kiểm tra tàu mang BKS HD-1301. Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát đường thủy phát hiện trên tàu có thiết bị hút cát, 2 khoang tàu chứa đầy cát và nước. 

Lực lượng Cảnh sát đường thủy bắt giữ tàu đang chở 500m3 cát trái phép 

Lực lượng chức năng kiểm tra 5 người làm việc trên tàu gồm: Ông N.V.H. (sinh năm 1967) là người điều khiển phương tiện; ông D.V.H. (sinh năm 1983) là người điều khiển máy hút cát; ông P.V.P. (sinh năm 1974) là người điều khiển máy hút cát; ông N.V.D. (sinh năm 1986) là người làm dây; ông N.V.T. (sinh năm 1983) là người làm việc trên tàu; những người này cùng trú tại huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Quá trình kiểm tra, những người này không xuất trình được bất kỳ loại giấy tờ nào liên quan đến phương tiện, chứng chỉ chuyên môn và hóa đơn chứng từ liên quan đến số cát trên tàu.

Theo ông N.V.H., bản thân ông lái tàu thuê cho anh N.V.T. (trú tại Thanh Hà, Hải Dương), mỗi chuyến ông H. được anh T. trả 500.000 đồng/ chuyến. 

"Tôi đi theo sự chỉ đạo của chủ tàu, ra giữa lòng sông Văn Úc để hút cát. Đến thời điểm bị lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra đã hút được khoảng 500m3 cát", ông N.V.H. trình bày.

Tổ công tác của Thủy đoàn I đã lập biên bản vụ việc và phối hợp cùng Công an huyện Thanh Hà tiếp tục đấu tranh, làm rõ. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Cảnh sát đường thủy bắt giữ tàu "cát tặc" trên sông Văn Úc