Du lịch

Cảnh sắc dọc "cung đường vàng" Hà Giang

Theo VnExpress 13/11/2023 11:48

"Cung đường vàng" đi qua bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, là hành trình yêu thích của du khách tới Hà Giang.

Bộ ảnh này được nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung (sống tại TP Hồ Chí Minh) chụp trong khoảng 4-5 lần ghé thăm Hà Giang. Trong hình là khung cảnh ngày đông nhìn từ thôn Lao Xa (xã Sủng Là, huyện Đồng Văn), với lớp băng mỏng đã phủ trên các tán cây.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 80-90% du khách tới Hà Giang sẽ chạy xe trên "cung đường vàng", xuất phát từ trung tâm TP Hà Giang, đến Quản Bạ, sang Yên Minh rồi lên Đồng Văn, Mèo Vạc và quay về. Cung đường này tạo thành một "vòng lặp", đưa du khách băng qua đa dạng địa hình của vùng cao nguyên đá, từ núi đồi trùng điệp, rừng cây bát ngát tới những thôn bản bình yên.

Một góc nhìn khác ở thôn Lao Xa. Nhiếp ảnh gia này đặc biệt ấn tượng với cảnh quan thôn Lao Xa vì sự hoang sơ, chưa bị ảnh hưởng từ việc phát triển du lịch.

Sủng Là, khu phim trường Nhà Của Pao. Sau thành công của bộ phim, ngôi nhà được dùng làm bối cảnh quay trở thành điểm đến hút khách. Tác giả chụp bức ảnh này vào mùa xuân khi những cây hoa mận bung nở trắng xóa một khoảng trời. Đây là một trong những bức ảnh anh ưng ý nhất ở Hà Giang.

Khung cảnh bình yên ở Phố Cáo, huyện Đồng Văn. Huy Trung thích nhất Hà Giang những ngày xuân, khoảng tháng 2 sau Tết Nguyên đán vì cảnh sắc rực rỡ.

Những chiếc chăn được người dân phơi bên ngoài cửa ở Phố Cáo

Một bản gần Mèo Vạc vào xuân khi những cây hoa đào bắt đầu nở.

Đèo 9 khúc nổi tiếng ở Hà Giang, đoạn nối Phố Cáo với Sủng Là. Đoạn đèo này đem lại cảm giác hồi hộp với người cầm lái vì những khúc cua liên tiếp, ngoằn nghèo và dốc. Một số người từng chinh phục cao nguyên đá Đồng Văn nói đoạn đèo 9 khúc là cung đường nguy hiểm bậc nhất trong hành trình.

Một góc đèo Mã Pì Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam - hiện lên mờ ảo dưới những tia nắng ấm áp. Huy Trung cho biết thường chạy xe bán tải một mình trong những lần chinh phục "cung đường vàng" của Hà Giang thay vì xe máy như các dân phượt.

"Cung đường là trải nghiệm thực sự ấn tượng khi được tận mắt ngắm nhìn những con dốc quanh co và cảnh quan hùng vĩ của núi rừng Hà Giang", anh nói.

Những ruộng rau ở Quản Bạ nhìn từ trên cao.

Những căn nhà mái ngói âm dương ở xã Sảng Tùng, Đồng Văn.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao 1.470 m so với mực nước biển, cách điểm cực bắc của Việt Nam khoảng 3,3 km theo đường chim bay, nơi Huy Trung được dự lễ thượng cờ cùng bộ đội biên phòng.

Hai mẹ con người dân tộc trong tiết trời xuân ở Hà Giang.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sắc dọc "cung đường vàng" Hà Giang