Cảnh giác thủ đoạn lừa chuyển tiền ủng hộ rồi chiếm đoạt tài khoản ngân hàng

24/04/2023 09:30

Với chiêu trò gửi tiền ủng hộ nhưng giao dịch bị treo, kẻ gian sẽ yêu cầu người nhận tiền cung cấp tài khoản ngân hàng, mật khẩu, mã OTP nhằm chiếm quyền kiểm soát tài khoản.


Tin nhắn báo chuyển tiền giả của Facebook Phương Thảo. Ảnh chụp màn hình do anh T. cung cấp (ảnh trái). Tài khoản Facebook Phương Thảo đã bị xóa, không còn hiển thị khi anh N.H.T. phát hiện lừa đảo. Ảnh chụp màn hình do anh T. cung cấp (ảnh phải)

Anh N.H.T. ở xã Đại Đức (Kim Thành) đăng bài trên Facebook cá nhân để kêu gọi ủng hộ chùa Kim Quang, xã Đại Đức xây dựng chùa và nuôi dưỡng cháu bé bị bỏ rơi. Giữa tháng 4.2023, một người có tên Phương Thảo nhắn tin qua Facebook cho anh, tự giới thiệu mình đang làm việc tại Nhật, ngỏ ý muốn phát tâm ủng hộ cháu bé 1 triệu đồng, đề nghị anh cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền. Anh N.H.T. đã cung cấp số tài khoản cá nhân, tên ngân hàng. Ngay sau đó, người này gửi ảnh chụp màn hình tin nhắn đã chuyển tiền thành công cho anh T. Chờ mãi không thấy tài khoản nhận được tiền, anh T. nhắn tin cho người có tên Phương Thảo thì được thông tin là giao dịch chuyển tiền bị treo và đề nghị anh truy cập vào đường link trong tin nhắn đề tra soát giao dịch. Sau khi anh T. truy cập vào đường dẫn thì tiếp tục được yêu cầu cung cấp số tài khoản ngân hàng, tên truy cập, mật khẩu, OTP...

 Nghi ngờ bị lừa để đánh cắp thông tin nhằm chiếm quyền kiểm soát tài khoản ngân hàng, anh T. đã chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng sang một tài khoản ngân hàng khác và liên lạc lại với Facebook Phương Thảo thì tài khoản này đã bị xóa.

TRANG NGÂN (Kim Thành)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác thủ đoạn lừa chuyển tiền ủng hộ rồi chiếm đoạt tài khoản ngân hàng