Cảnh giác lừa đảo vay tiền từ tài khoản ngân hàng trùng với tên người quen

17/06/2023 08:46

Khi nhập số tài khoản chuyển tiền, tôi để ý thấy họ tên người nhận trùng hợp với họ tên người thân của mình nên mới yên tâm chuyển tiền.

Tin nhắn qua Facebook trình bày hoàn cảnh khó khăn để vay tiền 

Ngày 15.6, tôi nhận được tin nhắn qua tài khoản Facebook cá nhân của một người thân trong gia đình với nội dung có con ốm nặng, cần vay tiền gấp để trả viện phí. Tôi chưa kịp trả lời tin nhắn, thì tài khoản này chuyển sang hình thức gọi điện. Do không tiện nghe máy nên tôi không nghe. Sau đó, tôi chát lại với tài khoản này. Mọi thông tin có vẻ rất đáng tin, giống như những lần trước chúng tôi đã nói chuyện nên tôi mất cảnh giác và đồng ý cho vay tiền. Khi nhập số tài khoản ngân hàng chuyển tiền, tôi thấy họ tên người nhận trùng hợp với họ tên người thân của mình nên yên tâm chuyển tiền.

Tuy nhiên, ngay lập tức, tài khoản này lại hỏi vay thêm với lý do chưa đủ tiền thanh toán viện phí cho con khiến tôi băn khoăn, nghi ngờ. Tôi chấm dứt cuộc nói chuyện và xác minh mới biết mình đã bị lừa.

Việc lợi dụng nhắn tin qua mạng xã hội để lừa đảo chuyển tiền không mới, song hình thức lừa đảo khớp cả họ tên chủ số tài khoản ngân hàng với chủ Facebook cá nhân là thủ đoạn tinh vi.

Được biết hình thức lừa đảo này xuất hiện chưa lâu.

PHẠM QUYẾT(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác lừa đảo vay tiền từ tài khoản ngân hàng trùng với tên người quen
    ss