Cảnh giác chập cháy cột điện

27/12/2022 11:29

Trước việc gần đây có một số cột điện bị chập cháy, để bảo đảm an toàn cho người dân, đề nghị các đơn vị Điện lực tăng cường kiểm tra, thay thế các công tơ điện đã cũ.


Cháy cột điện tại phố Chi Lăng, phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương (ảnh tư liệu)

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra một số vụ cháy cột điện. Gần đây là vụ cháy cột điện ở phố Yết Kiêu, phường Sao Đỏ (Chí Linh) ngày 19.12. Trước đó, tại chợ thị trấn Nam Sách hay phố Chi Lăng, phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) cũng xảy ra cháy cột điện. Nguyên nhân chủ yếu do chập điện tại công tơ. Rất may các vụ việc này chỉ gây sự cố mất điện cho các hộ, không bị cháy lan gây thiệt hại về tài sản, tính mạng của người dân. Tuy nhiên, đang trong thời gian cao điểm của mùa hanh khô, thường xuyên có gió to, nếu cột điện bị cháy rất dễ gây cháy lan hoặc tàn tro bay và bắt vào các vật dễ cháy khác có thể gây cháy các nhà dân xung quanh.

Để bảo đảm an toàn cho người dân, đề nghị các đơn vị Điện lực tăng cường kiểm tra, thay thế các công tơ điện đã cũ; kịp thời phát hiện các mấu nối, điểm tiếp xúc không bảo đảm an toàn tại các cột điện. Các khách hàng hợp tác chặt chẽ với Điện lực trong việc phòng cháy, chữa cháy.

TUẤN LINH(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác chập cháy cột điện