Cảnh báo cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm ở Chí Linh, Kinh Môn

29/12/2022 15:02

Ngày 28.12, Chi cục Kiểm lâm tỉnh thông báo cấp dự báo cháy rừng trên địa bàn TP Chí Linh và thị xã Kinh Môn đang ở cấpV, cấp cực kỳ nguy hiểm. Đây là cấp có nguy cơ cháy rừng rất lớn và lan tràn nhanh trên tất cả các loại rừng.

Để chủ động bảo vệ rừng, Chi cục Kiểm lâm đề nghị hai Hạt Kiểm lâm TP Chí Linh và Kinh Môn chủ động tham mưu cho lãnh đạo các địa phương chỉ đạo lực lượng công an, quân đội, kiểm lâm, chủ rừng và UBND các xã, phường tăng cường tuần tra, kiểm tra nghiêm ngặt trong khoảng thời gian từ 14 giờ đến 19 giờ hằng ngày tại các khu vực trọng điểm cháy, đặc biệt là diện tích rừng giáp ranh với các khu di tích lịch sử nhằm phát hiện sớm, huy động lực lượng chữa cháy kịp thời để giảm thiểu tối đa thiệt hại do cháy rừng gây ra. Bảo đảm lực lượng trực 24/24 giờ trong ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Nghiêm cấm các hoạt động phát dọn thực bì, đốt dọn vườn…

Đây không phải lần đầu tiên Chi cục Kiểm lâm tỉnh cảnh báo cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm với các khu vực rừng này từ đầu mùa khô đến nay.

PV

(0) Bình luận
Cảnh báo cháy rừng cấp cực kỳ nguy hiểm ở Chí Linh, Kinh Môn