Kinh nghiệm

Cần làm gì trước tiên khi nhận phòng khách sạn?

Theo VnExpress 14/11/2023 07:36

Nhiều du khách sẽ tìm kiếm camera ẩn ngay sau khi nhận phòng khách sạn, số khác lật tung đệm để tìm rệp hoặc kiểm tra nhà vệ sinh.

Trên Reddit, diễn đàn nổi tiếng tại Mỹ với hơn 70 triệu lượt truy cập mỗi ngày, một đề tài mới đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người: "Điều đầu tiên bạn làm khi vào phòng khách sạn là gì?".

Bên trong một khách sạn hạng sang tại Las Vegas, Mỹ. Ảnh: JW Marriot

Bên trong một khách sạn hạng sang tại Las Vegas, Mỹ (Ảnh: JW Marriot)

Du khách khắp thế giới hào hứng trả lời và lại hàng trăm bình luận. Một trong những đáp án được nhiều người đưa ra nhất là "kiểm tra chăn ga gối đệm xem có rệp hay không". Một người chia sẻ thêm bạn cùng phòng đã mang theo rệp về nhà sau một chuyến du lịch, điều này "thật kinh khủng". "Hãy đeo găng tay dùng một lần để kiểm tra tấm nệm và phía dưới xem có rệp không", người khác gợi ý thêm.

Những du khách khác nói rằng họ thường kiểm tra nhà vệ sinh cũng như dành thời gian lau sạch điều khiển tivi, tay nắm cửa, công tắc đèn và bệ toilet bằng khăn kháng khuẩn dùng một lần.

Một người dùng có tên Parlay chia sẻ "luôn kiểm tra áp lực nước của vòi sen trước tiên" và nói rằng điều này quyết định việc anh có ở lại khách sạn đó hay không.

Các đáp án khác gồm: đặt vali lên giá để hành lý, tắt chuông báo thức, tìm ổ sạc và nhìn ra khung cảnh bên ngoài cửa sổ, đi tắm, dỡ hành lý treo quần áo lên tủ, kiểm tra lại khóa phòng và quầy mini bar xem trong đó có gì hoặc tìm xung quanh xem có camera giấu kín hay không.

Nhiều người chia sẻ rằng họ sẽ chỉnh điều hòa nhiệt độ vì không khí trong phòng thường quá lạnh khi mới bước vào hoặc nằm sấp trên giường một lúc để nghỉ ngơi.

Một tiếp viên ẩn danh có kinh nghiệm đi bay hơn 20 năm nói rằng việc đầu tiên cô làm sau khi nhận phòng là kiểm tra ga giường nhàu nhĩ hay phẳng phiu. Nếu ga không phẳng có thể phòng của bạn bị nhân viên dọn dẹp bỏ qua hoặc làm không chu đáo.

Harrison Jacobs, một người thường xuyên đi du lịch và mỗi năm nghỉ tới 300 đêm tại các khách sạn, sẽ nhìn vào bên trong ấm đun nước siêu tốc trong phòng. Nếu thấy nấm mốc hoặc rỉ sét, Jacobs biết rằng người dọn phòng đã bỏ qua việc làm sạch chiếc ấm. Điều này chứng tỏ họ dọn phòng một cách cẩu thả. Anh sẽ xin đổi phòng, hoặc rút ngắn thời gian lưu trú tại những khách sạn như thế.

Đối với nhân viên khách sạn, họ chia sẻ muốn khách hàng sau khi nhận phòng đi tour một lượt để kiểm tra xem thứ gì bị hỏng hay cần điều chỉnh và báo với lễ tân. "Khách báo lỗi càng sớm vấn đề càng được khắc phục nhanh". Các nhân viên cũng không khuyến khích khách đến khi trả phòng hoặc hôm sau mới phàn nàn. Thực tế nhiều khách sẽ phải bồi thường cho một món đồ trong phòng bị hỏng nếu họ không báo luôn lúc nhận.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần làm gì trước tiên khi nhận phòng khách sạn?