Lao động - Việc làm

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Hải Dương nghỉ lễ 5 ngày liên tục

PV 20/04/2024 05:50

Theo thông báo của UBND tỉnh Hải Dương, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp trong dịp lễ 30/4 - 1/5.

nguoilaodong(1).jpg
Công chức, viên chức trong tỉnh được hoán đổi ngày làm việc từ thứ hai ngày 29/4 sang thứ bảy ngày 4/5 để được nghỉ 5 ngày liên tục

Cụ thể, công chức, viên chức được hoán đổi ngày làm việc từ thứ hai ngày 29/4 sang thứ bảy ngày 4/5 để được nghỉ 5 ngày liên tục (từ thứ bảy ngày 27/4 đến hết thứ tư ngày 1/5).

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên phải bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân; bố trí người trực, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cơ quan, đơn vị trong những ngày nghỉ lễ và bảo đảm các điều kiện để hoạt động trở lại ngay sau thời gian nghỉ lễ theo quy định.

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần; các đơn vị bảo vệ an ninh - trật tự, trực sẵn sàng chiến đấu, phục vụ công cộng; các doanh nghiệp do yêu cầu phải làm việc liên tục 24/24 giờ trong ngày, căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí thời gian nghỉ lễ và nghỉ bù phù hợp, đúng quy định.

Khuyến khích người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp áp dụng thời gian nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024 cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức nhưng bảo đảm thực hiện đầy đủ các chế độ cho người lao động theo quy định của pháp luật, khuyến khích những thỏa thuận có lợi hơn cho người lao động.

Trong dịp lễ, đề nghị các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, cơ quan đảng, đoàn thể, các doanh nghiệp, cơ sở kinh tế, trường học, bệnh viện, công ty, xí nghiệp và hộ dân trên toàn tỉnh treo cờ Tổ quốc theo quy định.

PV
(0) Bình luận
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Hải Dương nghỉ lễ 5 ngày liên tục